Search
26/06/2025

Thông báo SCB hạn chế giao dịch đối với khách hàng chưa cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hiệu lực

Kính gửi Quý Khách hàng,

Nhằm tuân thủ các Quy định của Pháp luật tại Luật Căn cước 2023, Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, từ ngày 01/07/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) sẽ:

Tạm dừng/hạn chế giao dịch đối với Khách hàng (*) sử dụng Thẻ (bao gồm cả Thẻ chính và Thẻ phụ) và Khách hàng (*) sử dụng Tài khoản thanh toán chưa cập nhật Sinh trắc học hoặc có Giấy tờ tùy thân hết hiệu lực.

Thông tin chi tiết như sau:

1. Đối với Khách hàng (*) chưa cập nhật thông tin Sinh trắc học:

  • TẠM DỪNG giao dịch thanh toán trực tuyến qua Thẻ (đối với tất cả các Khách hàng) và qua Tài khoản thanh toán (đối với Khách hàng Cá nhân).
  • Vẫn thực hiện được các giao dịch rút tiền tại máy ATM bằng Thẻ vật lý.
  • Vẫn thực hiện được các giao dịch bằng Thẻ tại thiết bị chấp nhận Thẻ tại điểm bán (POS...).

2. Đối với Khách hàng (*) có Giấy tờ tùy thân hết hiệu lực:

Đối tượng áp dụng:

  • Khách hàng chưa cập nhật Giấy tờ tùy thân mới thay thế cho Giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/CC/hộ chiếu/thị thực) đã hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng.
  • Khách hàng chưa cập nhật Giấy tờ chứng minh thời hạn cư trú tại Việt Nam còn hiệu lực (đối với người nước ngoài).

TẠM DỪNG giao dịch qua Thẻ, giao dịch qua Tài khoản thanh toán trên tất cả các kênh giao dịch (đối với Khách hàng tổ chức, SCB tạm dừng giao dịch trên kênh Internet Banking vào ngày làm việc liền kề trước ngày hết hiệu lực của Giấy tờ tùy thân).

(*) Trường hợp Khách hàng là Khách hàng Tổ chức, cụ thể Người có liên quan bao gồm: Người đại diện hợp pháp (Người đại diện theo pháp luật/Người đại diện theo ủy quyền), Kế toán trưởng/Người phụ trách kế toán, Người cùng quản lý tài khoản, Người được ủy quyền (của Người đại diện hợp pháp, Kế toán trưởng/Người phụ trách kế toán, Người cùng quản lý tài khoản).

Để không bị gián đoạn giao dịch, SCB khuyến nghị Quý Khách hàng thực hiện:

  • Cập nhật thông tin Sinh trắc học trên ứng dụng SCB Mobile Banking (đối với người Việt Nam và có sử dụng ứng dụng SCB Mobile Banking). Sau khi cập nhật, Quý Khách hàng có thể mở khóa chức năng thanh toán trực tuyến (trường hợp Quý Khách hàng bị tạm dừng giao dịch thanh toán trực tuyến) trên ứng dụng SCB Mobie Banking để tiếp tục sử dụng.
  • Cập nhật Giấy tờ tùy thân tại tất cả điểm giao dịch của SCB trên toàn quốc.
  • Liên hệ Hotline 1900 6538 (hoạt động 24/7) hoặc điểm giao dịch của SCB gần nhất để được hỗ trợ yêu cầu khác của Quý Khách hàng.

SCB chân thành cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của SCB trong thời gian qua. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của Quý Khách hàng trong thời gian tới.

Trân trọng.

 

top