Search
16/06/2020

SCB thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chấp thuận đề nghị thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của SCB, từ số 927 đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM; về địa chỉ mới tại: 19-21-23-25 đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Việc chuyển địa điểm đặt trụ sở chính ra khu vực trung tâm của TP.HCM nhằm đáp ứng nhu cầu về quản trị, vận hành, cũng như kế hoạch mở rộng kinh doanh, kế hoạch tăng trưởng của SCB cho các năm tiếp theo. Trụ sở chính mới của SCB có không gian đẹp, thuận tiện cho việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của SCB, góp phần nâng tầm vị trí của SCB trên thị trường.

Đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, SCB đã được NHNN chấp thuận về việc bổ sung một số nội dung hoạt động và cấp đổi giấy phép, theo văn bản số 29/GP-NHNN của NHNN ngày 04/03/2020.

Theo Giấy phép số 29/GP-NHNN, NHNN đã đồng ý một số nội dung cơ bản sau: Chấp thuận cho SCB được phép “Tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn mua, bán, hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp và tư vấn đầu tư”; Điều chỉnh nội dung “Dịch vụ quản lý tiền mặt, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn” và “Tư vấn ngân hàng, tài chính” thành “Dịch vụ quản lý tiền mặt; tư vấn ngân hàng, tài chính; các dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn”; Lược bỏ nội dung “kinh doanh, cung ứng sản phẩm phái sinh” ra khỏi Giấy phép cũ theo Quyết định số 2204/QĐ-NHNN ngày 23/10/2017. Đồng thời, NHNN đã chấp thuận cấp đổi giấy phép cũ của SCB và các giấy phép con thành giấy phép mới phù hợp với các quy định của NHNN.

Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản của SCB đạt 567.913 tỷ đồng, tiếp tục là ngân hàng dẫn đầu về tổng tài sản trong nhóm ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh.

Năm nay, SCB đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng có chất lượng dịch vụ và quản trị trải nghiệm hàng đầu, định hướng kinh doanh gắn liền với giá trị “Ngân hàng vì cộng đồng”, phát triển văn hóa doanh nghiệp tương xứng với vị thế TOP 5 về quy mô tổng tài sản. Đồng thời SCB tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác vận hành, tác nghiệp; cũng như nâng cao công tác quản trị tài chính và kiểm soát chi phí.

 

top