Search
25/12/2019

SCB số hóa môi trường làm việc với ứng dụng Microsoft Teams

Vừa qua, ngày 09/12/2019, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB chính thức đưa vào sử dụng ứng dụng hội thoại và làm việc nhóm Microsoft Teams nhằm số hóa môi trường làm việc, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả công việc cho cán bộ nhân viên, cũng như tăng cường công tác bảo mật dữ liệu và an toàn thông tin ngân hàng.

SCB chính thức triển khai ứng dụng Microsoft Teams tại Hội sở239 điểm giao dịch trên toàn quốc. Đây là bước tiếp theo trong quá trình số hóa môi trường làm việc mà SCB đang hướng tới. Lấy ý tưởng không gian làm việc tương tác ảo, Microsoft Teams được xây dựng như một cổng kết nối giúp các thành viên có thể kết nối, trao đổi và làm việc nhóm trên một nền tảng đồng nhất, luôn được cập nhật, giúp công việc được xử lý một cách dễ dàng, hiệu quả và bảo mật hơn. Cụ thể, SCB sẽ sử dụng Microsoft Teams như một kênh chính thức hỗ trợ cán bộ nhân viên trong việc tương tác và làm việc nhóm, thông qua các tính năng như: Cho phép trao đổi cá nhân/nhóm, chia sẻ và chỉnh sửa tài liệu trực tuyến, chia sẻ màn hình; Quản lý và tổ chức các cuộc họp trực tuyến mọi lúc mọi nơi, tiết giảm thời gian di chuyển và chi phí tổ chức; Hỗ trợ quản lý các dự án thông qua việc tổng hợp và hệ thống thông tin, tài liệu đồng bộ…

Ông Ngô Nam Phong – Giám đốc Khối Vận hành và Công nghệ SCB cho biết: “SCB luôn mong muốn xây dựng môi trường làm việc năng động và hiện đại cho cán bộ nhân viên. Chính vì vậy, chúng tôi không ngừng ứng dụng Công nghệ vào mọi mặt của hoạt động, nhằm “phá vỡ rào cản khoảng cách” trong việc trao đổi và làm việc giữa các cá nhân, đơn vị trên toàn hệ thống. Thông qua việc ứng dụng Microsoft Teams, chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần tạo sự thuận tiện trong quá trình tương tác, rút ngắn thời gian, tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động trong từng Khối/Phòng/Ban và Đơn vị kinh doanh. Đồng thời, các tính năng hỗ trợ bảo mật dữ liệu nội bộ của ứng dụng Microsoft Teams sẽ giúp SCB bảo vệ an toàn thông tin dữ liệu trong toàn hệ thống.”

“Một phần cốt lõi quyết định sự thành công trong công cuộc số hóa doanh nghiệp chính là con người và đây nên là khởi đầu của mọi cuộc chuyển đổi số. Con người nếu được ở trong một môi trường làm việc có thể đáp ứng được những xu hướng làm việc thời 4.0, sẽ trở nên hiệu quả hơn, sáng tạo hơn và từ đó, giúp doanh nghiệp số hóa nhanh chóng hơn.”, ông Phạm Thế Trường - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2016, Microsoft Teams được xây dựng nhằm đáp ứng những nhu cầu và xu hướng làm việc thời đại 4.0, là một ứng dụng nổi bật trong bộ giải pháp Văn phòng số Microsoft 365 dành cho các khách hàng doanh nghiệp. Đến nay Microsoft Teams đã có hơn 20 triệu người dùng ứng dụng này hàng ngày và 19 triệu người sử dụng ứng dụng này hàng tuần. Đối tác của Microsoft Việt Nam - công ty Softline Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ triển khai Office 365 tại SCB.


Đại diện lãnh đạo SCB, Microsoft Việt Nam và Sofline chụp ảnh tại chương trình


Ông Võ Tấn Hoàng Văn – TGĐ SCB phát biểu trong chương trình


Ông Phạm Thế Trường - TGĐ Microsoft Việt Nam, đại diện đối tác chia sẻ




Hơn 400 CBNV SCB đã tham gia trải nghiệm và nhận quà trong chương trình

 

top