Search
14/05/2018

CBNV SCB giao lưu cùng TS. Nguyễn Mạnh Hùng – CEO Thái Hà Books

Cuộc sống đầy hối hả ngày nay đã khiến bạn quên đi những phút giây bình yên, thư thả bên cuốn sách yêu thích và nhấm nháp tách cà phê ngát hương. Bạn có biết rằng mình đang bỏ lỡ “kho tàng tri thức của nhân loại”, một trong những bí quyết thành công của những cái tên nổi tiếng trên thế giới như Charlie Munger, Bill Gates hay Elon Musk?

Đọc sách là một thói quen tốt, không chỉ giúp chúng ta hoàn thiện và đa dạng thêm vốn từ ngữ cũng như hình thức diễn đạt trong giao tiếp, đây cũng là một trong những cách để tạo nên sự thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Hiểu được những lợi ích của việc đọc sách và mong muốn truyền cảm hứng cho CBNV xây dựng thói quen đọc sách, ngày 12/05/2018, tại Tp.HCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã tổ chức chương trình “The Power of Reading Book” với sự tham gia chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ Tịch HĐQT kiêm TGĐ Thái Hà Books.

Thế giới tương lai là thế giới của tri thức, đồng thời, thế giới ấy không ngừng vận động và thay đổi theo dòng thời gian. Vậy ngày nay làm thế nào để đọc sách một cách hiệu quả nhất, giúp cập nhật kiến thức và nâng tầm trí tuệ cho bản thân? Làm sao để giữ được thành công và hạnh phúc song hành trong cuộc sống? Những câu hỏi trên đã được TS. Nguyễn Mạnh Hùng trả lời thông qua phần chia sẻ chân thành tại chương trình. Không chỉ trao đổi về chủ đề xây dựng văn hóa đọc, tại chương trình TS. Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã chia sẻ những bí quyết giúp đem đến hạnh phúc, cách chúng ta đối diện với thực tại và cách để giữ sự bình an trong tâm hồn.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Đọc sách không chỉ mang lại cho chúng ta kiến thức, việc đọc sách đem đến cho chúng ta niềm vui, làm chúng ta thư giãn. Sách mang đến cho chúng ta cảm giác hồi hộp, làm chúng ta cười, giúp chúng ta quên đi những nỗi lo âu, xua tan bực dọc. Nếu chăm đọc sách, người lãnh đạo, giám đốc còn có thể tạo ảnh hưởng tốt đến cấp dưới, đến nhân viên. Nếu có thói quen đọc sách, chúng ta có thể truyền thói quen này cho những người trong gia đình, nhất là con cái của mình. Đọc sách còn giúp chúng ta định hướng, người đọc học hỏi được nhiều điều bổ ích, biết thêm nhiều thông tin mới. Việc đọc cũng đem đến niềm hứng khởi, làm cho chúng ta suy nghĩ về cuộc đời, ngẫm lại những gì ta đã làm trong quá khứ và những gì chuẩn bị làm trong tương lai”.

Với mong muốn nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho CBNV, bên cạnh các khóa đào tạo kỹ năng nghiệp vụ và bổ sung kiến thức trong công việc, SCB còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa đa dạng và bổ ích. Hãy cùng chờ đón các chương trình tiếp theo trong thời gian tới.

Hình ảnh chương trình “The Power of Reading Book”:

 

top