Search
18/02/2020

Ưu đãi hoàn tiền 10% mọi chi tiêu với thẻ tín dụng

Với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt như hiện nay, thẻ tín dụng đã và đang trở thành “vật bất ly thân” của những người theo đuổi lối sống hiện đại hay tín đồ mua sắm. Vậy, thẻ tín dụng là gì? Tiện ích của chúng ra sao? Hãy cùng SCB nhanh chóng “bắt trend” qua bài viết dưới đây.

1. Thẻ tín dụng là gì?

uu_dai_hoan_tien_moi_chi_tieu
Thẻ tín dụng là gì ? Tại sao thẻ tín dụng trở thành xu hướng tiêu dùng mới hiện nay

Thẻ tín dụng (credit card) là một loại thẻ ngân hàng giúp bạn chi tiêu, mua sắm dễ dàng dù trong tài khoản không có sẵn tiền. Hay nói cách khác, thẻ tín dụng là hình thức “tiêu trước, trả sau”.

Ngân hàng sẽ cung cấp một hạn mức thẻ (số tiền trong thẻ) nhất định dựa vào hồ sơ mở thẻ tín dụng của bạn. Vào cuối tháng, bạn cần phải hoàn lại số tiền chi tiêu trước đó cho ngân hàng.

2. Các loại thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có 2 loại:

  • Thẻ tín dụng nội địa: Chỉ thực hiện các giao dịch thanh toán trong nước.
  • Thẻ tín dụng quốc tế: Có thể thực hiện thanh toán trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, thẻ tín dụng còn được phân loại thành thẻ chính và thẻ phụ:

  • Thẻ chính: Loại thẻ này yêu cầu bạn phải chứng minh thu nhập và mang tên của chủ thẻ, cho phép người dùng vay tiền từ ngân hàng với hạn mức tín dụng cho phép để thực hiện các thanh toán.
  • Thẻ phụ: Loại thẻ do bạn đăng ký phát hành bổ sung cho người khác và không cần chứng minh thu nhập. Mục đích chính là mở rộng số lượng người sử dụng hạn mức tín dụng, thay vì chỉ có bạn thì sẽ có thêm người thân được sử dụng. Thẻ phụ được phát hành sau và bị chi phối bởi thẻ chính.

3. Lợi ích của thẻ tín dụng

Tiện lợi linh hoạt trong chi tiêu

Chỉ với một chiếc thẻ nhỏ gọn, bạn có thể thanh toán mọi chi tiêu bất cứ lúc nào mà không cần đến tiền mặt. Chức năng thanh toán quốc tế của thẻ tín dụng vô cùng hữu ích trong những chuyến du lịch hay công tác xa, dài ngày.

Hoàn tiền, đổi quà

Hoàn tiền (Cashback) là cách thức giúp bạn kiếm tiền ngay cả khi đang chi tiêu.

Ví dụ như với thẻ tín dụng quốc tế SCB S-Care, bạn không chỉ được tặng gói khám sức khỏe tổng quát & tầm soát ung thư hàng năm; mà còn được hoàn tiền lên đến 10% khi chi tiêu cho các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, siêu thị, ăn uống, vận chuyển.

Chưa hết, bạn còn được giảm đến 30% giá trị hóa đơn thanh toán tại các đối tác của SCB như: Bệnh viện thẩm mỹ Thảo Tây, Việt Mỹ, Life Care Center, Bông Spa, Mầm gạo Spa, Thảo Tây hair salon,...

Bạn sẽ được hoàn tiền trực tiếp vào tài khoản thẻ hàng tháng vào kỳ sao kê tiếp theo.


Cashback giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của chiếc thẻ tín dụng trong tay

Tận dụng thời gian thanh toán

Hiện nay, nhiều ngân hàng cho ra mắt các loại thẻ tín dụng có thời gian ưu đãi không tính lãi suất đa dạng. Bạn có thể tận dụng lợi ích này để có kế hoạch sử dụng ngân sách cá nhân cho những việc quan trọng khác.

Với thẻ tín dụng quốc tế SCB S-Care, bạn sẽ được miễn lãi trong vòng 55 ngày. Có thể nói đây là một trong những loại thẻ có thời gian miễn lãi “dễ thở” nhất hiện nay.

Mua hàng trả góp 0%

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều liên kết với những trung tâm thương mại, cửa hàng điện máy, công ty bảo hiểm, hãng máy bay,...Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng thanh toán bằng hình thức trả góp hàng tháng với lãi suất 0%, không phí chuyển đổi hoặc nếu có sẽ rất thấp.

Ví dụ như thẻ tín dụng quốc tế SCB S-Care, bạn sẽ nhận được ưu đãi trả góp 0%, không phí chuyển đổi tại các đối tác của SCB nhiều lĩnh vực. Nổi bật trong đó phải kể đến ACC, iCare Base Việt Nam, City Gym, California Fitness & Yoga Center, Elite Fitness,…).

Mở thẻ tín dụng SCB tại đây nhận ngay Bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá 10,5 tỷ VND.


Mua hàng trả góp 0% là một trong những lợi ích của thẻ tín dụng

Đơn giản hóa việc theo dõi chi tiêu

Để nói về lợi ích thẻ tín dụng là gì, sẽ không thể không nhắc đến khả năng đơn giản hóa chi tiêu. Hàng tháng, ngân hàng sẽ gửi sao kê những khoản đã thanh toán qua thẻ tín dụng để bạn biết cần điều chỉnh gì cho thời gian tới. Đây thực sự là công cụ hữu hiệu giúp bạn dễ dàng theo dõi chi tiêu và cắt giảm những khoản mua sắm “quá tay”.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ thông báo giao dịch qua tin nhắn và ngân hàng trực tiếp để dễ dàng kiểm soát mọi chi tiêu bất cứ lúc nào.

4. Điều kiện, hồ sơ mở thẻ tín dụng

Để sở hữu cho mình một chiếc thẻ tín dụng, bạn cần đáp ứng đầy đủ điều kiện và thủ tục sau:

Điều kiện mở thẻ

Điều kiện mở thẻ tín dụng sẽ thay đổi tùy thuộc vào ngân hàng và loại thẻ khác nhau. Dưới đây là 3 điều kiện cơ bản cần chứng minh khi mở thẻ tín dụng:

  • Cá nhân phải là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Hoặc những cá nhân, các công ty được ủy quyền sử dụng thẻ.
  • Đủ 18 tuổi trở lên và phải có thu nhập ổn định 3 tháng trở lên tại những cơ quan, công ty.
  • Lịch sử tín dụng, điểm tín dụng.

Ví dụ, tại ngân hàng SCB mức thu nhập tối thiểu để mở thẻ tín dụng SCB MasterCard Standard là 5 triệu đồng/tháng. Đối với thẻ Visa SCB Platinum là 15 triệu đồng/tháng,...

Hồ sơ làm thẻ tín dụng

  • Giấy đề nghị cấp thẻ tín dụng ( mẫu có sẵn của ngân hàng phát hành thẻ).
  • Giấy tờ chứng minh nhân thân: CMND/thẻ căn cước, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú/KT3, hộ chiếu đối với người nước ngoài.
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao đồng, bản sao kê lương qua ngân hàng 3 tháng gần nhất.

5. Các loại phí khi sử dụng thẻ

Phí thẻ tín dụng là gì? Là phí mà ngân hàng phát hành thẻ thu khi bạn có nhu cầu mở thẻ, duy trì sử dụng thẻ hay rút tiền mặt. Hiện nay, khi sử dụng thẻ tín dụng bạn sẽ phải chịu những khoản phí sau:

  • Phí phát hành thẻ
  • Phí thường niên
  • Phí duy trì thẻ
  • Phí trả chậm
  • Phí vượt hạn mức tín dụng
  • Phí giao dịch quốc tế
  • Phí in sao kê
  • Phí quẹt thẻ
  • Phí rút tiền mặt
  • Phí hủy thẻ


Ngoài phí mở thẻ và phí duy trì, bạn sẽ phải chịu một vài loại phí phát sinh khác khi sử dụng thẻ tín dụng

Hy vọng với những thông tin SCB vừa chia sẻ ở trên, bạn đã hiểu rõ thẻ tín dụng là gì, cách để sở hữu cho mình chiếc thẻ tín dụng đơn giản, nhanh chóng nhất. Liên hệ với SCB qua số hotline 1900 6538/1800 545438 để được tư vấn.

 

top