Search
15/03/2023

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng gợi ý khách hàng rút tiền từ thẻ tín dụng để chiếm đoạt

Kính gửi: Quý Khách hàng,

Hiện nay nhiều đối tượng tự nhận là nhân viên ngân hàng hỗ trợ nâng cấp hạn mức thẻ, đáo hạn thẻ hay rút tiền mặt miễn phí, tương đương với hạn mức thẻ tín dụng Khách hàng đang sử dụng.

Đối tượng sẽ yêu cầu Khách hàng cung cấp các thông tin như hình chụp 02 mặt thẻ tín dụng, mã CVV, CVC (3 số bảo mật mặt sau thẻ tín dụng), mã OTP giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng và số tiền cần rút.

Sau khi có đầy đủ thông tin, đối tượng thực hiện các giao dịch thanh toán mua khống hàng trực tuyến, thanh toán bất chính trên các sàn thương mại điện tử/website bán hàng và thực hiện chuyển đổi tiền từ thẻ tín dụng của Khách hàng sang tài khoản ví điện tử của các đối tượng để chiếm đoạt.

Với nỗ lực bảo vệ quyền lợi của Khách hàng, SCB rất mong Quý Khách hàng:

- Tuyệt đối KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật như: Số thẻ, Mã PIN thẻ, Mật khẩu truy cập, Mật khẩu giao dịch một lần OTP, Mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp, nhập vào website không tin cậy…).

- Khi nghi ngờ bị lộ thông tin, Quý Khách hàng hãy nhanh chóng khóa tính năng thanh toán trực tuyến, khóa thẻ tín dụng trên ứng dụng Ngân hàng điện tử.

- Khi cần hỗ trợ liên hệ SCB gần nhất hoặc Hotline:

+ Trong nước gọi: 1900 6538
+ Khi ở nước ngoài gọi: +84 28 7300 6538/ +84 28 7302 5999

Cảm ơn Quý Khách đã tin tưởng và đồng hành cùng SCB.

Trân trọng.

 

top