Search
30/03/2018

SCB triển khai phương thức thanh toán Masterpass QR

Đi cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ số theo xu hướng toàn cầu, phương thức thanh toán thông qua mã QR đang dần trở nên phổ biến và xuất hiện tại khắp các điểm chấp nhận thanh toán tại Việt Nam. Với phương châm không ngừng tạo ra sản phẩm dịch vụ áp dụng công nghệ hiện đại để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, bên cạnh việc ra mắt phương thức thanh toán thông qua mã QR từ năm 2017 dành cho khách hàng có tài khoản thanh toán, ngày 30/03/2018, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) chính thức áp dụng thêm phương thức thanh toán này dành cho chủ thẻ SCB Mastercard – còn gọi là Masterpass QR.

So với việc phải mang theo tiền mặt hoặc thẻ để thanh toán khi mua hàng hóa dịch vụ, với phương thức thanh toán qua Masterpass QR, các chủ thẻ chỉ cần dùng thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng có cài đặt SCB Mobile Banking để quét mã QR tại các đơn vị chấp nhận thanh toán là có thể thực hiện thanh toán ngay chỉ trong vòng vài giây. Ngoài việc thực hiện giao dịch dễ dàng và nhanh chóng, Masterpass QR còn là giải pháp giúp khách hàng tăng tính bảo mật và tránh được các rủi ro phát sinh khi dùng thẻ để thanh toán trực tiếp như bị mất cắp hoặc bị người khác đánh cắp thông tin thẻ.

Masterpass QR là phương thức thanh toán mới được tổ chức thẻ quốc tế Mastercard triển khai trên toàn cầu và đã có hơn 20 nước trên thế giới áp dụng hình thức thanh toán này. Tại Việt Nam, SCB là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ thanh toán bằng Masterpass QR. Hiện tại, có hơn 500 nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ chấp nhận phương thức thanh toán này như Nguyễn Kim, Payoo, mPos, FPT, Blue Exchange, Hoa tươi 38 Độ, Mytour.vn... và mạng lưới sẽ được phát triển mạnh mẽ trong năm 2018.

Việc nhanh chóng triển khai các dịch vụ hiện đại mới như QR Pay và Masterpass QR của SCB là minh chứng rõ ràng cho việc ngân hàng kiên định phát triển theo hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam.


Với Masterpass QR, khách hàng không cần đem theo thẻ Mastercard vẫn có thể thực hiện các thanh toán mua hàng hóa, dịch vụ

Hướng dẫn thanh toán bằng Masterpass QR:

Bước 1: Mở và đăng nhập ứng dụng SCB Mobile Banking .

Bước 2: Chọn “Quét mã QR Masterpass”.

Bước 3: Thực hiện quét mã Masterpass QR được hiển thị tại điểm bán hàng.

Bước 4: Sau khi quét mã QR xong:

 Nếu mục “Tổng số tiền” để trống thì khách hàng sẽ nhập số tiền thanh toán.
 Nếu mục “Tổng số tiền” đã được nhập thì khách hàng thực hiện tiếp bước 5.

Bước 5: Chọn thẻ để thanh toán và bấm “Tiếp tục”.

Bước 6: Hoàn tất giao dịch bằng mã PIN và sẽ được xác nhận khi giao dịch thành công.

 

top