Search
10/05/2019

SCB tổ chức hội thảo “tài trợ vốn có tài sản đảm bảo là động sản”

Vào ngày 07/05/2019, tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Tài trợ vốn có tài sản đảm bảo là động sản” với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn qua các phương thức giải quyết tài sản đảm bảo là động sản.

Diễn giả chính của Hội thảo là Ông Jingchang Lai - Chuyên gia trưởng Khu vực Tài chính, Trưởng nhóm Cơ sở Hạ tầng tài chính Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, Bộ phận Phát triển Thị trường và Khu vực Tài chính, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG); và Bà Phạm Thị Thanh Huyền – đại diện Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG). Chương trình còn có sự tham dự của Bà Lê Thị Kim Xuân -Trưởng VPĐD Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tại TP.HCM, Bà Mai Thị Thanh Thuỷ - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Khối Doanh nghiệp SCB, Ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Khối Hỗ trợ Kinh doanh SCB, cùng các lãnh đạo đến từ các Khối SCB như: Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính Cá nhân, Tái Thẩm định, Quản lý Rủi ro, Pháp chế và Xử lý nợ.

Các chuyên gia đến từ IFC đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về các phương thức thẩm định và phân tích về phân khúc khách hàng, tài trợ chuỗi cung ứng, các giải pháp tài trợ vốn có bảo đảm là động sản, đặc biệt là tài trợ vốn dựa trên cơ sở các khoản phải thu, hàng tồn kho,…; cũng như kỹ năng thẩm định khách hàng, thiết kế và phát triển sản phẩm tín dụng. Đồng thời, hội thảo cũng đề xuất các giải pháp giải quyết các tính huống thực tế đang diễn ra tại SCB. Các đại biểu đã có phần giao lưu, giải đáp thắc mắc và nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ các chuyên gia tài chính quốc tế.


Đại diện Ban Lãnh đạo SCB, Bà Mai Thị Thanh Thuỷ - thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Khối Doanh nghiệp cho biết: “Để đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, SCB luôn chú trọng và triển khai nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ tài chính đa dạng. Thông qua hội thảo, SCB đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quốc tế quý báu để tạo tiền đề cho sự phát triển của các sản phẩm tài trợ vốn có bảo đảm bằng động sản dành cho doanh nghiệp”.


SCB tổ chức hội thảo chuyên đề “Tài trợ vốn có tài sản đảm bảo là động sản” với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn qua các phương thức giải quyết tài sản đảm bảo là động sản.

Diễn giả chính của Hội thảo là Ông Jingchang Lai - Chuyên gia trưởng Khu vực Tài chính, Trưởng nhóm Cơ sở Hạ tầng tài chính Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, Bộ phận Phát triển Thị trường và Khu vực Tài chính, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG).

 

top