Search
10/05/2024

SCB hưởng ứng ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng 11/5

Kỷ nguyên số bùng nổ, chuyển đổi số len lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống, và ngành ngân hàng cũng không ngoại lệ. Tại Việt Nam, chuyển đổi số ngành ngân hàng được xem như cú hích mạnh mẽ, đưa ngành dịch vụ tài chính tiến xa hơn trên hành trình nâng cao chất lượng, hiện đại hóa và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tiếp nối những thành công của năm 2023, sự kiện chuyển đổi số năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, khẳng định quyết tâm của ngành ngân hàng trong việc tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số của Thủ tướng Chính phủ, hướng đến nền kinh tế số, xã hội số.

Nhận thức rõ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, trong nhiều năm qua SCB đã tập trung đầu tư xây dựng, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, giúp khách hàng thực hiện đa dạng các giao dịch thanh toán, chuyển tiền, gửi tiết tiết kiệm online… trên ứng dụng SCB Mobile Banking và SCB Internet Banking, giúp tăng khả năng giám sát hoạt động thanh toán, giảm thiểu rủi ro, cho phép triển khai đa dạng các dịch vụ thanh toán bán lẻ, đồng thời luôn đảm bảo thời gian hoạt động 24/7, từ đó tối ưu nguồn lực và chi phí. Bên cạnh đó, SCB cũng đang triển khai dự án Omni-Channel (theo mô hình ngân hàng hợp kênh) với tên gọi MySCB, dự kiến sẽ đưa vào phục vụ khách hàng trong thời gian sắp tới.

SCB cũng như toàn hệ thống ngân hàng đã và sẽ tích cực triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư để làm sạch, chuẩn hóa cũng như thu thập, mở rộng thêm cơ sở dữ liệu khách hàng.

 

top