Search
16/09/2022

SCB gắn kết nhân viên bằng văn hóa Doanh nghiệp

Các chương trình, cuộc thi nội bộ, hoạt động thể thao; các lớp đào tạo kỹ năng, những món quà trao tặng người thân mỗi dịp Tết đến xuân về cùng nhiều hoạt động thiện nguyện đã tạo thành tinh thần gắn kết nhân viên tại Ngân hàng Sài Gòn (SCB) - ngôi nhà thứ 2 của hơn 7.000 CBNV.

Văn hóa tổ chức là một trong những giá trị cốt lõi có ảnh hưởng quyết định tới năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Việc nuôi dưỡng, phát triển trình độ và tình yêu của cán bộ nhân viên với doanh nghiệp là điều cần thiết và ngày càng quan trọng trong chiến lược thu hút nhân tài của các công ty trên thế giới.

SCB tin rằng mỗi CBNV đều là một nhân tố không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng, góp phần củng cố sự phát triển của toàn hệ thống. CBNV SCB không chỉ có chung một mục tiêu phấn đấu mà còn chung một niềm tin mãnh liệt với một trái tim tràn đầy nhiệt huyết, giúp SCB vượt qua muôn vàn thử thách, bứt phá vươn xa.

Nhận thức rõ điều này, Ban Lãnh đạo SCB luôn đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp đề cao tinh thần gắn kết và phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể; tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết, hợp tác trên mọi phương diện, đồng thời xây dựng văn hóa làm việc cởi mở và cầu tiến.

Sau 02 năm dài “vắng bóng”, SCBers đang rộn ràng chào đón mùa gắn kết. Với chủ đề “ONE TEAM – ONE SOUL”, chương trình Teambuilding 2022 là cơ hội giao lưu, đề cao sự đoàn kết, chia sẻ giữa CBNV trên toàn hệ thống; giúp CBNV thấu hiểu cũng như luôn đồng lòng hướng về tổ chức.

Ban Lãnh đạo đã tạo điều kiện tối đa để các Khối/ Văn phòng/ Ban/ Đơn vị kinh doanh chủ động tổ chức Teambuilding cho toàn thể CBNV của đơn vị mình như: hỗ trợ kinh phí cho mỗi CBNV, CBNV không bị trừ ngày nghỉ phép khi tham gia hoạt động…

Qua mỗi chuyến đi, Lãnh đạo của các đơn vị tại SCB đã có cơ hội phát hiện được khả năng của từng người trong đội ngũ nhân viên của mình; cũng như SCBers có điều kiện tìm hiểu, chia sẻ tâm tư cùng “sếp” và đồng nghiệp nhiều hơn "ngoài công việc".

Bên cạnh chương trình Teambuilding 2022, SCB đang tổ chức nhiều chương trình quy mô và ý nghĩa khác như: Đại sứ Thương hiệu SCB, Đại sứ Tài năng…; tạo “sân chơi” bổ ích cho mỗi cá nhân nêu cao tinh thần đồng đội, đoàn kết, gắn bó. Ngân hàng cũng có các cuộc thi ý nghĩa dành cho CBNV và gia đình như cuộc thi ảnh ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, vẽ tranh và nấu ăn ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thi ảnh gia đình ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6… giúp gắn kết CBNV và gia đình với Ngân hàng.

Sự vững mạnh về văn hóa doanh nghiệp của SCB còn được khẳng định thông qua giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” của BTC HR Asia - Tạp chí hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á, dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó có tiêu chí văn hóa doanh nghiệp gắn kết nội bộ, chăm sóc đời sống CBNV.

Văn hóa tổ chức mạnh không chỉ giúp CBNV gắn bó với SCB, mà còn khuyến khích họ nâng cao năng lực, phấn đấu làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày. Đây cũng sẽ là tiền đề để SCB tự tin hoàn thành mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu trong việc phát triển văn hóa tổ chức trong tương lai.

Hình ảnh Teambuilding của ĐVKD Vùng 12 SCB ngày 09-10/07/2022 tại Thanh Hóa.

Hình ảnh Teambuilding của Khối Kế toán SCB ngày 17-19/06/2022 tại Khánh Hòa.

Hình ảnh Teambuilding của HUB MGHCM1 ngày 02-03/07/2022 tại Vũng Tàu.

Hình ảnh Teambuilding của Ban TT&TH SCB ngày 17-19/06/2022 tại Đà Lạt.

Hình ảnh Teambuilding của Khối QTTC&NV và Ban ALM SCB ngày 09-13/06/2022 tại Đà Lạt.

Hình ảnh Teambuilding của Khối QLRR SCB ngày 18-19/06/2022 tại Vũng Tàu.

Hình ảnh Teambuilding của ĐVKD Vùng 14 SCB ngày 23-24/07/2022 tại Quảng Ninh.

 

top