Search
23/11/2020

SCB được vinh danh doanh nghiệp CSR 2020

Ngày 20/11/2020, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vinh dự nhận giấy chứng nhận đã đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của cộng đồng, do Saigon Times CSR trao tặng.

Saigon Times CSR là hoạt động nhằm tôn vinh các doanh nghiệp vì hoạt động cộng đồng. Đây là hoạt động thường niên của Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn. Năm nay, SCB là một trong 44 doanh nghiệp được nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức chương trình. Các hoạt động CSR của doanh nghiệp được thể hiện dưới nhiều hình thức như đóng góp cho cộng đồng, bảo vệ môi trường và bảo đảm quyền lợi cho người lao động.


Đại diện SCB (thứ 7 từ trái qua) nhận giấy chứng nhận đã đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của cộng đồng do Saigon Times CSR 2020 trao tặng.

Theo thống kê của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, khoảng 85% doanh nghiệp tham gia chương trình CSR năm nay có những hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lụt miền Trung và những người bị tác động bởi đại dịch COVID-19. Ngoài hoạt động từ thiện mang tính cấp thiết thì các doanh nghiệp vẫn tiếp tục các chương trình mang tính dài hạn của mình, trong đó cụ thể là các chương trình tài trợ cho giáo dục đào tạo, phát triển bền vững, start-up và khoa học công nghệ.

Từ đầu năm 2020 đến nay, trong bối cảnh kinh tế – xã hội cả nước gặp khó khăn vì dịch COVID-19 và thiên tai, SCB đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực và kịp thời.

Chỉ trong tháng 10/2020, SCB đã chung tay cùng đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn trước thiên tai, lũ lụt, với số tiền ủng hộ lên đến gần 03 tỷ đồng. Trong đó, CBNV SCB đã quyên góp gần 1,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung, tính đến cuối tháng 10/2020. Toàn bộ số tiền này được SCB trao tặng trực tiếp đến những người dân tại những khu vực thiệt hại nặng do lũ lụt ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình và Quảng Trị. Đồng thời, SCB đã ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ VN và 01 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của Thành phố Hồ Chí Minh, thông qua chương trình “Thành phố nghĩa tình – Kết nối yêu thương” do Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức.

Ngay vào những thời điểm cả nước gặp khó khăn vì dịch COVID-19, SCB đã trao tặng 150 triệu đồng ủng hộ đội ngũ Y Bác sỹ tại các Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi huyện Hòa Vang, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang; đóng góp gần 1,6 tỷ đồng để mua tặng 100 giường y tế cho các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Cao Bằng và Quảng Trị trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; tài trợ 1,2 tỷ đồng để xây dựng 20 nhà ở cho gia đình chính sách khó khăn tại tỉnh Long An...

Bên cạnh đó, SCB tiếp tục tích cực triển khai chuỗi hoạt động “SCB chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, gồm những chính sách ưu đãi thiết thực dành cho khách hàng, hỗ trợ vượt qua ảnh hưởng của dịch COVID-19, như: cấp sổ tiết kiệm Online tích hợp mã QR qua Email và SMS, miễn phí nhiều dịch vụ online, cũng như xem xét giảm lãi suất cho các doanh nghiệp gặp khó khăn vì đợt dịch bệnh trong thời gian qua…

 

top