Search
23/07/2020

Bảo hiểm sức khỏe

Tham gia bảo hiểm sức khỏe là một trong những giải pháp đảm bảo tài chính, giúp bản thân và gia đình có thể tiếp cận với các thiết bị y tế hiện đại kịp thời nếu chẳng may mắc phải ốm đau, bệnh tật. Bảo hiểm sức khỏe chính là cách để bạn không rơi vào những cảnh khó khăn về mặt tài chính cũng như tự tìm cho mình một giải pháp về sức khỏe tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bảo hiểm sức khỏe và những điều cần biết về bảo hiểm sức khỏe qua bài viết sau đây nhé!


Bảo hiểm sức khỏe và những điều bạn nên biết.

Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là một loại hình bảo hiểm tham gia theo hình thức tự nguyện. Bảo hiểm sẽ giúp chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị tại những cơ sở y tế trong danh mục hợp đồng.

Thông thường, thời hạn của một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thường chỉ kéo dài khoảng 01 năm. Khi hết hạn hợp đồng bảo hiểm cũng đồng nghĩa với việc những quyền lợi bảo hiểm của bạn cũng chấm dứt và cần phải tiếp tục đóng phí để duy trì quyền lợi bảo hiểm của mình.

Các loại bảo hiểm sức khỏe trên thị trường

Nhu cầu bảo vệ sức khỏe của chúng ta ngày càng được quan tâm hơn cũng là lúc các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe được đa dạng hóa. Mỗi loại bảo hiểm sức khỏe sẽ có sự khác nhau về chi phí, vai trò và quyền lợi đảm bảo. Do đó, bạn hãy so sánh và lựa chọn cho bản thân cũng như gia đình những gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp.

Bảo hiểm sức khỏe thường sẽ bao gồm 3 loại chính:

  • Bảo hiểm tai nạn: Bảo vệ trước những rủi ro về tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tai nạn dẫn đến thương tật...
  • Bảo hiểm y tế: Hỗ trợ các chi phí khi khám chữa bệnh tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế khi ốm đau, bệnh tật hoặc gặp tai nạn.
  • Bảo hiểm nhân thọ: Hỗ trợ các chi phí về điều trị nội trú, nhập viện, phẫu thuật và tai nạn với mức chi trả bảo hiểm cao nhất trong các gói.

Quyền lợi khi sử dụng bảo hiểm sức khỏe


Quyền lợi của khách hàng khi mua bảo hiểm sức khỏe.

Quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe đó là khách hàng sẽ được chi trả tiền viện phí, khám chữa bệnh theo phần trăm của từng loại hình dịch vụ. Ngoài ra, những chi phí điều trị và phát sinh do tai nạn gây ra cũng sẽ được công ty bảo hiểm chi trả một phần hoặc toàn bộ.

Nếu bạn vẫn còn đang cân nhắc về việc có nên mua bảo hiểm sức khỏe hay không. Hãy cùng xem qua những quyền lợi mà bạn sẽ được hưởng khi ký kết hợp đồng bảo hiểm cụ thể như sau:

Được lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh trong danh sách hợp đồng

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được lựa chọn bệnh viện mà mình tin tưởng, không cần phải đi theo đúng tuyến. Chỉ cần đó là bệnh viện nằm trong danh sách hợp đồng bảo hiểm.

Hiện nay, khi tham gia các bảo hiểm sức khỏe, khách hàng đều sẽ được cung cấp một danh sách các bệnh viện và cơ sở phòng khám. Nếu bạn khám chữa bệnh tại các cơ sở đó sẽ được bảo lãnh viện phí và các chi phí thuốc men, chi phí điều trị khác có liên quan.

Đảm bảo tài chính trước các rủi ro (nếu có)

Các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe sẽ hỗ trợ tài chính cho bạn một cách kịp thời nhất. Từ đó giúp bạn có thể san sẻ những gánh nặng về tiền viện phí giúp khách hàng an tâm điều trị và nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Bởi vì rủi ro tai nạn và bệnh tật bất ngờ là điều mà không ai có thể lường trước được.

Đối tượng tham gia

Thông thường, bảo hiểm sức khỏe áp dụng cho tất cả công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam, có độ tuổi từ 18 tuổi đến 65 tuổi tại thời điểm bắt đầu hiệu lực của quy tắc bảo hiểm. Đối với trẻ em dưới 18 tuổi sẽ tham gia bảo hiểm sức khỏe cùng hợp đồng với bố/mẹ, hoặc bố/mẹ đã tham gia ít nhất một loại hình bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng sản phẩm dành cho từng đối tượng khác nhau mà công ty bảo hiểm sẽ có thêm quy định khác biệt.

Đặc biệt, công ty bảo hiểm chỉ đồng ý chấp thuận những đối tượng nằm trong độ tuổi quy định của sản phẩm, độ tuổi càng cao thì mức phí càng lớn. Do đó, không có lý do gì chúng ta không tham gia bảo hiểm sớm để được bảo vệ trong thời gian dài nhất với mức phí tốt nhất.

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của một con người, chính vì vậy ai cũng mong mình sẽ có một sức khỏe thật tốt để có thể làm việc và tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể nào phòng tránh được những tai nạn bất ngờ hay ốm đau bệnh tật.

Chính vì thế, việc dự phòng cho bản thân và gia đình một kế hoạch tài chính cụ thể trước những rủi ro này là điều rất cần thiết. Một mặt để chúng ta có thể kịp thời chữa trị và tiếp cận đến các dịch vụ y tế tốt nhất. Mặt khác bạn cũng sẽ không trở thành gánh nặng cho cả gia đình. Do đó, mỗi người ai cũng nên tham gia bảo hiểm sức khỏe để bảo vệ bản thân và phòng ngừa trước các rủi ro trong cuộc sống.

Những lưu ý trước khi mua bảo hiểm sức khỏe


Mua bảo hiểm cần chú ý những gì?

Để quý khách hàng có thể lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp. Khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và gia đình, quý khách hàng cần phải đặc biệt lưu ý đến những điều sau:

  • Xem xét về quyền lợi của sản phẩm bảo hiểm đó có phù hợp và đáp ứng đủ nhu cầu của bản thân và gia đình hay không.
  • Đảm bảo phí bảo hiểm không vượt quá khả năng chi trả và cân nhắc kỹ về điều kiện tài chính của bản thân.
  • Đặc biệt là chúng ta phải tìm hiểu rõ về công ty bảo hiểm đó là gì, có nhiều người biết đến hay không và hãy chắc chắn đây là một thương hiệu uy tín.
  • Đọc kỹ các thông tin và điều khoản và chính sách của hợp đồng bảo hiểm trước khi ký để tránh những rủi ro không mong muốn.

SCB hỗ trợ các gói bảo hiểm sức khỏe cho cá nhân và gia đình

  • Tâm An 360: sản phẩm được cung cấp bởi công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam. Là giải pháp toàn diện cho vấn đề tài chính trước căn bệnh ung thư, người tham gia không cần đắn đo nhiều về mức phí tham gia mà vẫn có cơ hội nhận được nhiều quyền lợi bảo hiểm cũng như phạm vi bảo hiểm lớn.
  • Global Cancer Care: sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư Quốc tế. Đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường cho phép cá nhân và những người phụ thuộc tham gia cùng hợp đồng Bảo hiểm, chi trả các chi phí điều trị bệnh ung thư tại các bệnh viện có nền y khoa tiên tiến trên thế giới với số tiền chi trả theo chi phí điều trị từ 2,4 tỷ đồng đến 54 tỷ đồng. Đặc biệt có thể tái tục ngay cả khi đã mắc bệnh ung thư.
  • Asia Care Plus: là giải pháp sức khỏe cao cấp đến từ đối tác Luma Care - đối tác hàng đầu của các công ty bảo hiểm trên thế giới kết hợp cùng Công ty Bảo hiểm Bảo Long, phân phối độc quyền qua Ngân hàng SCB.
  • Sống khỏe mỗi ngày: là sản phẩm SCB kết hợp cùng công ty bảo hiểm Manulife triển khai nhằm mang lại giải pháp bảo hiểm chăm sóc sức khỏe vượt trội, tiếp sức cho bạn trên từng chặng đường cuộc sống, giúp bạn tự tin sống khỏe mỗi ngày để tận hưởng từng khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình.
  • Tâm an trọn vẹn: giải pháp bảo hiểm bảo vệ toàn diện cho bạn và gia đình trước rủi ro tử vong do tai nạn, hay ung thư.

Bảo hiểm sức khỏe là một trong những sản phẩm mà chúng tôi tin chắc rằng bạn và gia đình mình sẽ cần đến như một sự đảm bảo về tài chính và an tâm hơn trong việc chăm sóc gia đình. Hy vọng quý khách hàng sẽ tham khảo, so sánh và đưa ra quyết định lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp. Mọi thắc mắc, liên hệ giải đáp thông qua số hotline 1900 6538 để được tư vấn chi tiết.

 

top