Search
pic

DỊCH VỤ CHUYỂN TIỀN NHANH QUA WESTERN UNION

  • Giúp thân nhân của Quý khách có thể nhận tiền trong vòng 10 phút.
  • Thủ tục đơn giản, nhanh chóng.
  • Được tư vấn miễn phí.
Đăng ký dịch vụ
pic

TIỆN ÍCH NỔI BẬT

- Thủ tục đơn giản, thời gian giao dịch nhanh chóng (chỉ trong vài phút).
- Không thu phí người nhận tiền.
- Mang lưới giao dịch rộng lớn trên toàn thế giới.
- Mức phí dịch vụ cạnh tranh, hấp dẫn.

ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG

HỒ SƠ THỦ TỤC
- Phiếu gửi tiền.
- Giấy tờ tùy thân.
- Bộ hồ sơ chứng minh mục đích chuyển tiền.

Chi tiết Sản phẩm

Thông tin về chính sách sản phẩm, dịch vụ chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi trong từng thời kỳ.
Vui lòng liên hệ điểm giao dịch SCB gần nhất hoặc hotline ‎1900 6538 để được tư vấn

Dịch vụ tương tự

pic

CHUYỂN TIỀN QUA HỆ THỐNG SWIFT

Giúp thân nhân của Quý khách có thể nhận tiền trong vòng 10 phút Thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Đối với những Thẻ tiết kiệm có đóng dấu “Không rút trước hạn”, Khách hàng có thể rút ra và gửi lại tại SCB đúng với kỳ hạn đó để được hưởng lãi suất cao hơn được không?

Trả lời

• Đối với Thẻ tiết kiệm có đóng dấu “Không rút trước hạn” Khách hàng không thể rút ra để gửi lại. Điều này đã được quy định rất rõ trong Thể lệ sản phẩm.
• SCB chỉ giải quyết cho Khách hàng rút tiền trước hạn vì những nguyên nhân bất khả kháng như: tai nạn bất ngờ, thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, tang chế,…
• Tuy nhiên Khách hàng có thể sử dụng một số tiện ích thay thế như: cầm cố Thẻ tiết kiệm để vay vốn,…

Thẻ tiết kiệm đã đến hạn nhưng Khách hàng không đến tất toán mà vẫn duy trì như vậy thì mức lãi suất của Khách hàng được hưởng là bao nhiêu?

Trả lời

• Đối với Thẻ tiết kiệm gửi vào sản phẩm Tiết kiệm thông thường, khi Thẻ tiết kiệm đến hạn mà Khách hàng không đến tất toán, nếu Khách hàng không có yêu cầu gì khác, SCB sẽ tự động thực hiện tái ký gửi gốc (và lãi) cho Khách hàng một kỳ hạn bằng kỳ hạn đã gửi và lãi suất được tính theo mức lãi suất tại thời điểm tái tục. Nếu tại thời điểm đáo hạn, SCB không huy động loại kỳ hạn này thì tiền của Khách hàng sẽ được tái tục vào kỳ hạn ngắn hơn liền kề với lãi suất do SCB công bố tại thời điểm tái tục.

• Đối với Thẻ tiết kiệm gửi vào các sản phẩm khác: SCB sẽ thực hiện theo Thể lệ sản phẩm trong từng thời kỳ.

Khi Thẻ tiết kiệm đến han, tôi có thể đến rút tại Điểm giao dịch khác nơi mở có được không? Có tốn phí gì không?

Trả lời

Khi Thẻ tiết kiệm đến hạn, Khách hàng có thể đến bất kỳ Điểm giao dịch gần nhất để làm thủ tục rút tiền, và Quý khách không tốn bất kỳ mức phí nào. Tuy nhiên, Khách hàng vui lòng báo trước Điểm giao dịch đó ít nhất 01 ngày làm việc (đối với số tiền từ 05 tỷ đồng trở lên hoặc giá trị ngoại tệ quy đổi tương đương) hoặc ít nhất 04 giờ làm việc (đối với số tiền dưới 05 tỷ đồng hoặc giá trị ngoại tệ quy đổi tương đương) để SCB có thể chuẩn bị nhằm thực hiện giao dịch nhanh chóng và kịp thời.

Thẻ tiết kiệm của Khách hàng đáo hạn rơi vào ngày nghỉ hoặc ngày Lễ, Khách hàng có thể đến lĩnh vào ngày nào? Lãi suất được tính như thế nào?

Trả lời

• Đối với Thẻ tiết kiệm có ngày đáo hạn vào ngày nghỉ hoặc ngày Lễ, Khách hàng có thể đến lĩnh tiền vào ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ, ngày Lễ đó. Số tiền trả lãi Khách hàng được hưởng trong trường hợp này bằng số tiền lãi Khách hàng nhận được khi đến hạn cộng thêm số tiền lãi của các ngày duy trì sau ngày đến hạn trên số tiền gốc theo lãi suất đã cam kết.

• Nếu Khách hàng không đến tất toán Thẻ tiết kiệm vào đúng ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ, ngày Lễ, SCB sẽ thực hiện tái ký gửi Thẻ tiết kiệm của Khách hàng theo quy định hiện hành của SCB.

Thẻ tiết kiệm đứng tên 2 vợ chồng tôi, nhưng tôi muốn đến tất toán Thẻ tiết kiệm đó có được không?

Trả lời

Việc sử dụng tài khoản Đồng chủ sở hữu phải thực hiện đúng theo nội dung các cam kết và thỏa thuận trong “Biên bản thỏa thuận về việc quản lý và sử dụng chung Tài khoản cho Đồng chủ sở hữu”. Đối với điều khoản tất toán Thẻ tiết kiệm, các đồng chủ sở hữu có thể lựa chọn: Khi tất toán Tài khoản tiền gửi tiết kiệm phải có sự đồng ý của “Một trong những người đứng tên trên Thẻ tiết kiệm” hay “Tất cả những người đứng tên trên Thẻ tiết kiệm”. Theo đó, SCB sẽ thực hiện đúng như yêu cầu của các Đồng chủ sở hữu.

Thủ tục gửi tiền tiết kiệm đồng sở hữu như thế nào?

Trả lời

Khi gửi tiết kiệm theo hình thức đồng sở hữu, các Đồng chủ Tài khoản cần:

• Xuất trình Giấy CMND hoặc Giấy tờ tương đương khác chứng minh tư cách nhân thân của Khách hàng (đối với Đồng chủ tài khoản chưa đến tuổi được cấp Giấy CMND hoặc Hộ chiếu).
• Lập “Biên bản thỏa thuận về việc quản lý và sử dụng chung Tài khoản cho Đồng chủ sở hữu” (theo mẫu của SCB).
• Đăng ký chữ ký mẫu lưu tại SCB.

Tôi có thể ủy quyền cho người khác thực hiện các giao dịch liên quan đến tiền gửi tiết kiệm như nhận gốc và lãi, tái tục, tất toán sổ…? Thủ tục ủy quyền như thế nào?

Trả lời

Khách hàng có thể uỷ quyền cho người khác đến rút gốc/lãi từ Thẻ tiết kiệm, cầm cố Thẻ tiết kiệm hoặc toàn quyền sử dụng số tiền trên Thẻ tiết kiệm. Khi giao dịch, Người được uỷ quyền xuất trình các giấy tờ sau:

• Thẻ tiết kiệm được ủy quyền.

• Giấy uỷ quyền (trong trường hợp SCB chưa lưu giấy uỷ quyền của Khách hàng).

• Giấy CMND hoặc Giấy tờ tương đương còn thời hạn hiệu lực của người được uỷ quyền.

Khách hàng có thể xác lập giấy ủy quyền có xác nhận của SCB (theo mẫu của SCB) hoặc chính quyền địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền khác. Chữ ký của Khách hàng trên Giấy ủy quyền phải giống chữ ký mẫu đăng ký tại SCB.

Người thân của tôi gửi tiền tiết kiệm tại SCB nhưng đang nằm viện, gia đình tôi muốn rút tiền của người này để lo viện phí thì phải làm thủ tục gì?

Trả lời

Đối với Thẻ tiết kiệm có quy định không được rút tiền gửi trước hạn, SCB chỉ xem xét và giải quyết các nhu cầu rút vốn trước hạn trong trường hợp bất khả kháng hoặc vì lý do chính đáng.

Khi rút vốn trước hạn, Khách hàng đến tại Điểm giao dịch nơi mở Thẻ tiết kiệm để làm thủ tục xin rút vốn trước hạn, thủ tục bao gồm:

• Đơn hoặc văn bản đề nghị rút tiền thanh toán viện phí có xác nhận của bệnh viện.

• Giấy xác nhận của bác sĩ bệnh viện về việc Khách hàng trong tình trạng hôn mê hoặc không còn khả năng nhận thức hay minh mẫn để thực hiện các hành vi dân sự.

• Chứng từ thanh toán.

• Giấy tờ xác nhận quan hệ thân nhân hay gia đình của người đứng đơn với Khách hàng.

• Đối với trường hợp vợ hay chồng yêu cầu rút tiền trên 100 triệu đồng thì phải chứng minh số tiền Khách hàng gửi trong thời kỳ hôn nhân và cam kết vợ chồng không có thỏa thuận phân chia tài sản riêng có xác nhận của phòng công chứng hoặc xác nhận của 1 đến 2 người thừa kế thuộc hàng thừa kế thứ nhất.

Tôi muốn chuyển nhượng Thẻ tiết kiệm mở tại SCB cho người thân của tôi có được không? Thủ tục như thế nào?

Trả lời

Khách hàng có nhu cầu chuyển nhượng Thẻ tiết kiệm của mình cho người thân, Khách hàng và người thân của mình vui lòng cùng đến bất kỳ Điểm giao dịch nào của SCB để làm thủ tục chuyển nhượng.

Khi đến ngân hàng, chỉ cần xuất trình Thẻ tiết kiệm, Giấy tờ tùy thân của Người chuyển nhượng và người nhận chuyển nhượng. Đồng thời, điền đầy đủ thông tin vào “Giấy đề nghị chuyển nhượng quyền sở hữu tiền gửi” (theo mẫu của SCB).

Sau đó, SCB sẽ thực hiện in Thẻ tiết kiệm mới cho Người nhận chuyển nhượng.

Khách hàng lưu ý: sau khi nhận chuyển nhượng quyền sở hữu tài khoản tiền gửi, Người nhận chuyển nhượng chỉ được thực hiện giao dịch tại nơi đã thực hiện giao dịch chuyển nhượng.

Làm thế nào để biết được số dư hiện có trong tài khỏan thanh toán mở tại SCB?

Trả lời

Để biết được số dư hiện có trong tài khoản thanh toán mở tại SCB, Khách hàng có thể thực hiện các cách sau:

• Sử dụng dịch vụ tra cứu số dư qua điện thoại cố định (Phone Banking), qua điện thoại di động (SMS Banking) hoặc qua Internet (Internet Banking). Để có thể sử dụng dịch vụ này, Khách hàng liên hệ đến bất kỳ Điểm giao dịch nào gần nhất của SCB để đăng ký dịch vụ.

• Liên hệ trực tiếp với nhân viên của SCB tại các quầy giao dịch: Khách hàng xuất trình CMND hoặc Giấy tờ tương đương để được nhân viên SCB phục vụ.

Tôi có tài khoản tại SCB ở Tp Hồ Chí Minh, hiện nay tôi đang đi công tác ở Tỉnh, nếu tôi đến một Điểm giao dịch của SCB để nộp tiền vào tài khoản thì có bị tính phí không?

Trả lời

Quý khách vui lòng tham khảo “Biểu phí dịch vụ của SCB

Thẻ thanh toán quốc tế là gì?

Trả lời

Thẻ thanh toán quốc tế là thẻ được liên kết trực tiếp với tài khoản thanh toán tại SCB giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng tại tất cả các điểm chấp nhận thẻ Mastercard/ Visa trên toàn thế giới.

Thẻ tín dụng quốc tế là gì?

Trả lời

Thẻ tín dụng quốc tế là loại thẻ chi tiêu trước, trả tiền sau. SCB sẽ cấp cho khách hàng một hạn mức tín dụng tùy thuộc nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng.

Tôi có thể sử dụng thẻ quốc tế tại đâu?

Trả lời

Quý khách có thể sử dụng tại ATM/POS/website chấp nhận thẻ Mastercard/Visa trên toàn thế giới.

Tôi cần điều kiện gì để mở thẻ tín dụng?

Trả lời

Quý khách có độ tuổi từ 18-70 tuổi và thu nhập tối thiểu từ 6.000.000VND/tháng (với hình thức tín chấp) hoặc thế chấp bằng các tài sản đảm bảo/ giấy tờ có giá theo quy định của SCB.

Tôi cần thủ tục gì để mở thẻ?

Trả lời

Quý khách cần cung cấp giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh tình trạng cư trú, giấy tờ chứng minh tài chính,… theo quy định hiện hành của SCB.

SCB có mấy loại thẻ tín dụng và tôi nên mở loại thẻ nào?

Trả lời

SCB có 7 loại thẻ tín dụng phù hợp với nhu cầu và thu nhập của Quý khách. Quý khách có thể tham khảo thông tin về các dòng thẻ tại đây

Tôi có thể mở thẻ bằng cách nào?

Trả lời

- Quý khách có thể tới Đơn vị bất kỳ của SCB.

- Hoặc gọi Hotline 1900 6538 để được hỗ trợ.

- Hoặc mở trực tuyến tại đây: bit.ly/SCB-DangKy

Nếu thẻ được phê duyệt thì sau bao lâu tôi sẽ nhận được thẻ?

Trả lời

Quý khách sẽ nhận được thẻ sau 04-10 làm việc kể từ khi nộp đầy đủ hồ sơ và hợp lệ. Trường hợp phát hành thẻ nhanh, Quý khách sẽ nhận được thẻ sau 02-03 ngày làm việc kể từ khi nộp đầy đủ hồ sơ và hợp lệ.

Tôi nhận thẻ bằng cách nào?

Trả lời

Quý khách vui lòng để ý điện thoại để SCB liên hệ giao thẻ. Quý khách có thể nhận thẻ tại Đơn vị đăng ký hoặc tại địa chỉ Quý khách yêu cầu. Khi Quý khách đến Đơn vị nhận thẻ cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD/Hộ chiếu.

Tôi có thể mở thẻ phụ cho người thân được không?

Trả lời

Quý khách có thể mở thẻ phụ cho người thân mà không cần chứng minh tài chính của thẻ phụ.

Chủ thẻ phụ sử dụng trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được SCB cấp cho chủ thẻ chính. Chủ thẻ chính có thể quy định hạn mức cụ thể cho thẻ phụ trong tổng hạn mức đã được cấp và chủ thẻ phụ không thể sử dụng vượt quá hạn mức đó.

Kích hoạt thẻ

Trả lời

Sau khi nhận thẻ, Quý khách cần kích hoạt thẻ bằng một trong các cách sau:

- Đối với thẻ tín dụng: Liên hệ Tổng đài 1900 6538 hay 1800 545438 để được hỗ trợ kích hoạt.

- Đối với thẻ thanh toán: Đơn vị SCB sẽ hỗ trợ kích hoạt thẻ cho KH.

- Nhắn tin theo cú pháp: SCB KHT XXXX CMND/HC/CCCD gửi 8149 (trong đó XXXX là 4 số cuối của thẻ).

Hướng dẫn đổi mã PIN sau khi nhận thẻ

Trả lời

1. Đổi mã PIN trên ứng dụng SCB Mobile Banking

- Bước 1: Đăng nhập SCB Internet Banking/SCB Mobile Banking

- Bước 2: Tại chức năng Thẻ, chọn “đổi PIN”.

- Bước 3: Chọn số thẻ cần đổi PIN

- Bước 4: Nhập số PIN mới (bao gồm 6 chữ số, do Khách hàng chọn để sử dụng sau này). Nhập lại số PIN mới do Khách hàng vừa chọn để xác nhận số PIN. Bấm Tiếp tục.

- Bước 5: Xác thực giao dịch đổi PIN để hoàn tất.

2. Cài đặt mã PIN tại link gửi qua SMS (ePIN)

- Bước 1: Dùng thiết bị có kết nối Internet để mở link cài đặt mã số PIN SCB đã gửi SMS cho Khách hàng.

- Bước 2: Nhập các thông tin định danh yêu cầu tại màn hình giao diện (06 số dầu của thẻ, 04 số cuối của thẻ, họ tên chủ thẻ/ người được ủy quyền sử dụng thẻ in trên thẻ, số điện thoại chủ thẻ/ người được ủy quyền sử dụng thẻ), Chọn “kiểm tra”. Hệ thống gửi mã xác thực thông tin thẻ.

- Bước 3: Nhập mã xác thực SCB gửi đến số điện thoại đã đăng ký của Khách hàng, chọn “xác thực”.

- Bước 4: Nhập mã PIN mới (bao gồm 06 số, do Khách hàng chọn để sử dụng sau này), nhập lại mã PIN mới, Chọn “Đổi PIN”.

Lưu ý:

+ Sau khi kích hoạt thẻ, Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS. Theo đó, Khách hàng vào đường dẫn trong tin nhắn để xem hướng dẫn cài đặt mã PIN. Sau khi đổi PIN thành công, Khách hàng sử dụng số PIN của mình cho tất cả các giao dịch trên máy ATM.

+ Trường hợp chưa đổi PIN, Khách hàng vui lòng sử dụng số PIN do Ngân hàng cấp để thực hiện giao dịch.

+ Hướng dẫn cài đặt mã ePIN xem tại đây.

3. Đổi mã PIN trên máy ATM SCB

- Bước 1: Đưa thẻ vào máy theo chiều mũi tên/logo Ngân hàng và chọn ngôn ngữ.

- Bước 2: Nhập số PIN Ngân hàng cấp hoặc số PIN Khách hàng hiện dùng (bao gồm 06 số).

- Bước 3: Chọn Đổi PIN.

- Bước 4: Nhập số PIN mới (bao gồm 06 số, do Khách hàng chọn để sử dụng sau này). Bấm Đồng Ý hoặc Enter.

- Bước 5: Nhập lại số PIN mới do Khách hàng vừa chọn để xác nhận số PIN. Bấm Đồng Ý hoặc Enter để kết thúc quá trình đổi PIN.

Lưu ý:

+ Khách hàng lưu ý giao dịch đổi PIN chỉ được thực hiện tại máy ATM SCB.

+ Số PIN Ngân hàng cấp gồm 06 số, nằm ở mặt trong ô màu đen của giấy PIN MAILER (với thẻ phát hành lần đầu) hoặc số PIN Khách hàng hiện dùng (với thẻ đang sử dụng). Sau khi đổi PIN thành công, Khách hàng sử dụng số PIN của mình cho tất cả các giao dịch trên máy ATM.

Hướng dẫn giao dịch tại máy ATM và thanh toán tại POS (máy đọc thẻ)

Trả lời

1. Giao dịch tại máy ATM

Bước 1: Đưa thẻ vào máy theo chiều mũi tên/logo Ngân hàng.

Bước 2: Chọn Ngôn ngữ.

Bước 3: Nhập PIN.

Bước 4: Chọn các chức năng cần thiết (rút tiền, chuyển khoản, tra cứu số dư, tra cứu lịch sử giao dịch…).

Bước 5: Nhập thông tin theo yêu cầu hiển thị trên màn hình để hoàn tất giao dịch.

2. Giao dịch tại máy POS (máy đọc thẻ)

Bước 1: Đưa thẻ cho nhân viên để thực hiện thanh toán.

Bước 2: Nhân viên thực hiện giao dịch thanh toán, in hóa đơn và yêu cầu Khách hàng ký.

Bước 3: Kiểm tra các thông tin trên hóa đơn thanh toán (số tiền, loại tiền thanh toán, số thẻ, ngày giao dịch) trước khi ký nhận.

Bước 4: Nhận lại thẻ và 01 liên hóa đơn ngay khi hoàn tất việc thanh toán.

Hướng dẫn giao dịch trực tuyến

Trả lời

Bước 1: Truy cập vào các website thương mại điện tử, lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và thực hiện thanh toán.

Bước 2: Nhập thông tin thanh toán bao gồm:

+ Tên chủ thẻ

+ Số thẻ

+ Ngày hiệu lực thẻ

+ Số CVV/CVC2 (là mã số bảo mật gồm 3 chữ số in nghiêng ngoài cùng bên phải ở mặt sau thẻ, được sử dụng để thanh toán trực tuyến)

Bước 3: Khách hàng chọn Thanh toán để tiến hành giao dịch. Thông tin được chuyển đến hệ thống SCB để kiểm tra.

Bước 4: Hệ thống SCB xác thực thông tin thẻ và gửi mã xác thực (OTP) đến số điện thoại di động mà Khách hàng đã đăng ký.

Bước 5: Khách hàng thực hiện nhập OTP tại mục Mã xác thực.

Bước 6: Hệ thống SCB kiểm tra OTP, tình trạng thẻ, tài khoản thẻ, hạn mức giao dịch của Khách hàng, và sẽ trừ tiền tài khoản Khách hàng nếu tất cả các thông tin hợp lệ.

Bước 7: Website thông báo kết quả giao dịch đến Khách hàng tại trang thanh toán trực tuyến.

SCB có tính năng bảo mật khi giao dịch trực tuyến không?

Trả lời

Chủ thẻ SCB dễ dàng và an toàn khi thực hiện giao dịch trực tuyến (mua hàng hóa, dịch vụ qua Internet) với phương thức xác thực Verify by Visa/ MasterCard SercureCode.

Khi thanh toán trực tuyến, tôi có phải nhập OTP không?

Trả lời

Chỉ có các website có logo Verify by Visa hoặc MasterCard SercureCode mới yêu cầu Quý khách nhập OTP khi giao dịch. Mật khẩu sẽ được gửi tới Điện thoại mà Quý khách đăng ký khi mở thẻ.

Hướng dẫn thanh toán bằng thẻ Contactless (không tiếp xúc)

Trả lời

Với công nghệ thanh toán không tiếp xúc (contactless), chủ thẻ SCB có thể thanh toán nhanh chóng chỉ với một thao tác tiếp xúc hoặc vẫy nhẹ thẻ trước màn hình máy POS. Tất cả thẻ có biểu tượng Contactless đều có thể sử dụng tại hơn 3.000 điểm trên toàn quốc như Co.op Mart, AEON Citimart, Big C, Wall Street English, Nguyễn Kim, KFC,...

Bước 1: Tìm biểu tượng contactless tại quầy thanh toán

Bước 2: Vẫy thẻ của bạn ở phía trước máy đọc thẻ (khoảng 4cm trong vài giây) và chờ xác nhận

Bước 3: Thực hiện như giao dịch thanh toán tại máy POS thông thường

Hướng dẫn thanh toán bằng QR Easy

Trả lời

Thanh toán bằng mã QR là hình thức thanh toán thông qua việc quét mã QR trên ứng dụng SCB Mobile Banking. Số tiền thanh toán sẽ được trừ vào tài khoản thẻ SCB mà khách hàng đã đăng ký. Hiện nay, SCB đã hỗ trợ thanh toán trên 03 nền tảng chính là QR PAY, mVISA và Masterpass QR.

1. Thiết lập QR Easy trên điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng SCB Mobile Banking về điện thoại từ kho ứng dụng

+ Google Play tại đây

+ Hoặc Apple App Store tại đây

Bước 2: Đăng nhập ứng dụng SCB Mobile Banking, chọn chức năng “QR Easy”

Bước 3: Thực hiện liên kết thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ mà bạn muốn sử dụng làm nguồn thanh toán

Bước 4: thiết lập mã mPIN mà chỉ mình bạn biết. Bạn sẽ cần nhập mã mPIN mỗi khi tiến hành thanh toán qua SCB QR Easy

2. Thanh toán bằng QR Easy tại quầy

Bước 1: Tìm dấu hiệu chấp nhận thanh toán bằng mVisa và mã QR tại quầy tính tiền.

Bước 2: Quét mã QR của người bán bằng ứng dụng SCB Mobile Banking

Bước 3: Nhập chính xác số tiền cần trả cho người bán

Bước 4: Xác thực giao dịch bằng mật mã mPIN

Bước 5: Kiểm tra tin nhắn SMS xác nhận giao dịch hoàn tất

Video hướng dẫn chi tiết các bước thanh toán SCB QR Easy có thể xem tại đây

Hướng dẫn thanh toán bằng Samsung Pay

Trả lời

Samsung Pay là ứng dụng thanh toán trên di động, tích hợp với thẻ tín dụng và thẻ thanh toán SCB.

1. Hướng dẫn cài đặt Samsung Pay

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Samsung Pay từ Google Play

Bước 2: Mở ứng dụng và tạo tài khoản Samsung Account (hoặc đăng nhập bằng tài khoản Samsung có sẵn)

Bước 3: Chọn phương pháp xác thực theo hướng dẫn trên ứng dụng

Bước 4: Chọn “+” để thêm thẻ SCB. Quét hoặc tự nhập thông tin thẻ vào ứng dụng.

Bước 5: Chọn phương pháp xác thực bằng SMS và nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại đã đăng ký với SCB

Bước 6: Nhập chữ ký mẫu

2. Hướng dẫn sử dụng Samsung Pay

Bước 1: Mở ứng dụng bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên trên ngay tại màn hình chính hoặc màn hình khóa

Bước 2: Xác thực dấu vân tay hoặc bằng mống mắt hoặc nhập mã PIN

Bước 3: Chạm điện thoại vào cạnh bên của máy POS để thanh toán.

Lưu ý:

Samsung Pay được hỗ trợ trên các dòng điện thoại thông minh

+ Dòng Galaxy Note: Note 5, Note FE, Note 8, Note 9, Note 10.

+ Dòng Galaxy S: S6 Edge+, S7|S7 Edge, S8 & S8+, S9|S9+, S10|S10+.

+ Dòng Galaxy A: A3, A5, A7, A8 |A8+, A9 Pro

+ Dòng Gear S3

Chi tiết hướng dẫn sử dụng Samsung Pay, xin vui lòng xem tại đây

Các lưu ý khi giao dịch bằng thẻ tín dụng quốc tế SCB tại ATM là gì?

Trả lời

Khi giao dịch bằng thẻ tín dụng quốc tế SCB MasterCard tại ATM, khách hàng cần lưu ý các nội dung như sau:

Che bàn phím khi nhập số PIN tại ATM.

Không sử dụng ATM nếu thấy bàn phím/đầu đọc thẻ không bình thường hoặc nghi ngờ các bộ phận này đã thay đổi.

Cảnh giác khi có người lạ hướng dẫn sử dụng máy ATM, hoặc làm mất tập trung khi khách hàng đang giao dịch ATM.

Kiểm tra kỹ các máy ATM trước khi thực hiện giao dịch. Lưu ý các thiết bị lạ được gắn trên máy.

Các nguyên tắc sử dụng an toàn thẻ tín dụng là gì?

Trả lời

Các nguyên tắc sử dụng an toàn thẻ tín dụng là:

Ký tên vào băng chữ ký ở mặt sau thẻ ngay sau khi nhận được thẻ.

Luôn giữ thẻ ở nơi an toàn và bảo mật thông tin của thẻ.

Luôn bảo mật mã số PIN bằng cách:

+ Không lưu mã số PIN ở những nơi dễ bị lộ, ví dụ như không ghi ra giấy, không lưu trong điện thoại…

+ Không tiết lộ mã số PIN cho người khác, không giao thẻ cho người khác, kể cả người thân.

+ Khi giao dịch, tuyệt đối không để người khác quan sát trong khi đang nhập mã số PIN.

+ Tạo thói quen quan sát các thiết bị lạ được gắn trên ATM/POS.

Khi nhận được Bảng sao kê giao dịch, khách hàng cần kiểm tra chi tiết các giao dịch được liệt kê với các hóa đơn lưu giữ để đảm bảo sự khớp đúng.

Đảm bảo giao dịch được thực hiện nằm trong hạn mức có thể sử dụng tại thời điểm giao dịch

(Các) thẻ phụ sử dụng chung hạn mức với chủ thẻ chính. Chủ thẻ chính và chủ thẻ phụ cùng chịu trách nhiệm các khoản dư nợ phát sinh trong sao kê theo quy định của SCB.

Xử lý khi mất thẻ: báo ngay với SCB và yêu cầu khóa thẻ tạm thời. Trường hợp khách hàng muốn mở khóa thẻ hoặc có yêu cầu khác vui lòng liên hệ các Đơn vị của SCB.

Trường hợp gặp bất kỳ rắc rối nào phát sinh trong quá trình giao dịch liên quan đến thẻ (thẻ bị nuốt, số PIN không đúng, thẻ bị đánh cắp/thất lạc hoặc nghi ngờ thẻ bị lợi dụng...), khách hàng vui lòng gọi số Hotline của SCB được ghi ở mặt sau thẻ để được hỗ trợ.

Khách hàng có thể yêu cầu SCB tăng hoặc giảm hạn mức tín dụng không?

Trả lời

Khách hàng có thể yêu cầu giảm hạn mức tín dụng nếu hạn mức cao hơn nhu cầu sử dụng thực tế.

Khách hàng có thể yêu cầu tăng hạn mức tín dụng sau thời gian phát hành thẻ và có thu nhập tăng so với khi đăng ký thẻ (bằng cách cung cấp chứng từ xác minh thu nhập mới cho SCB) hoặc có tài sản bảo đảm có giá trị cao hơn.

Thẻ của tôi không quẹt được là tại sao?

Trả lời

Quý khách cần kích hoạt thẻ và tiêu số tiền trong hạn mức chi tiêu ngày cho phép hoặc hạn mức khả dụng của thẻ. Nếu Quý khách đáp ứng các điều kiện trên nhưng chi tiêu không thành công, vui lòng liên hệ Hotline SCB hoặc đến Đơn vị SCB gần nhất.

Khi tôi giao dịch xong có nhận được thông báo gì không?

Trả lời

Quý khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo giao dịch từ SCB.

Tôi có thể nhận được tiền chuyển từ nước ngoài về thẻ tín dụng của tôi được không?

Trả lời

SCB cho phép nhận tiền bằng chuyển khoản Moneysend/Visa Direct từ 1 tổ chức thành viên Mastercarđ/Visa khác.

Tôi muốn thay đổi thông tin cá nhân (CMND/CCCD/HC, số điện thoại, email, địa chỉ…) với ngân hàng thì làm thế nào?

Trả lời

Quý khách chỉ cần mang CMND/CCCD/HC mới và/hoặc giấy tờ chứng minh chuyển đổi từ CMND/CCCD/HC cũ sang CMND/CCCD/HC mới tới Đơn vị gần nhất của SCB để yêu cầu thay đổi.

Thẻ của tôi bị nuốt tại ATM, tôi phải làm sao?

Trả lời

Nếu thẻ của Quý khách bị nuốt tại ATM của SCB trước cửa Đơn vị SCB, Quý khách mang CMND/CCCD/HC vào Đơn vị để yêu cầu nhận lại thẻ.

Nếu thẻ của Quý khách bị nuốt tại ATM Ngân hàng khác, Quý khách liên hệ SCB để thông báo khóa thẻ và được hướng dẫn các bước tiếp theo.

Tôi chi tiêu/ rút tiền, thẻ đã trừ tiền nhưng không nhận được dịch vụ/ tiền thì làm thế nào?

Trả lời

Quý khách có thể làm tra soát giao dịch tại Đơn vị SCB hoặc gọi Hotline/gửi email tới SCB để được hỗ trợ tra soát.

Khi gặp sự cố thẻ (bị lộ thông tin thẻ, thẻ không giao dịch nhưng nhận tin nhắn trừ tiền) thì tôi phải làm gì?

Trả lời

Quý Khách cần thực hiện các bước sau khi gặp sự cố thẻ:

Khóa thẻ ngay lập tức:

- Gọi Hotline 1900 6538 hoặc 1800 545438

- Khóa thẻ trên Mobile Banking

- Khóa thẻ bằng cách nhắn tin theo cú pháp:

+ Khóa 1 thẻ: SCB KHOATHE XXXX gửi 8149 (trong đó: XXXX là 4 số cuối của số thẻ)

+ Khóa tất cả các thẻ: SCB KHOATHE ALL gửi 8149

Liên hệ SCB để yêu cầu tra soát: thời gian tra soát tối đa là 45 ngày lịch.

Yêu cầu thay thế thẻ.

Khi tôi bị mất thẻ thì tôi phải làm gì?

Trả lời

Quý Khách cần khóa thẻ ngay lập tức theo các cách trên (ở câu 27). Sau đó, liên hệ Hotline hoặc Đơn vị SCB gần nhất để được hướng dẫn các bước tiếp theo.

Tôi có thể mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng không?

Trả lời

SCB cung cấp dịch vụ trả góp qua thẻ tín dụng quốc tế.

Điều kiện đăng ký trả góp là gì?

Trả lời

Để đăng ký trả góp, Quý khách cần có các điều kiện sau:

Giao dịch của Quý khách phải là giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ (qua POS hoặc website thương mại điện tử) với giá trị tối thiểu là 3 triệu đồng trở lên (hoặc quy đổi tương đương) và theo quy định của từng đối tác liên kết.

Chuyển đổi 100% giá trị giao dịch mua hàng hóa, dịch vụ nhưng tối đa bằng hạn mức SCB đã cấp cho khách hàng.

Được vượt quá hiệu lực của thẻ.

Thẻ tín dụng không ở tình trạng chậm thanh toán vào thời điểm trả góp.

Chi tiết tại website: https://www.scb.com.vn/vie/personal_promotion_detail/tra-gop-lai-suat-0-qua-the-tin-dung-quoc-te-scb

Thủ tục đăng ký trả góp là gì?

Trả lời

Quý khách cần sử dụng số điện thoại đăng ký và gọi điện tới tổng đài để yêu cầu hoặc điền form đăng ký trả góp (chỉ áp dụng với một số đối tác liên kết của SCB).

Thời hạn trả góp tối đa bao lâu?

Trả lời

Tối đa 12 tháng. Khách hàng có thể trả góp linh hoạt theo định kỳ 03, 06, 09, 12 tháng hoặc theo quy định của từng đối tác liên kết.

Đối tác liên kết trả góp của SCB là những đối tác nào?

Trả lời

Danh sách đối tác trả góp tại: https://www.scb.com.vn/vie/lai-suat-0-phan-tram

SCB có chương trình hoàn tiền cho Chủ thẻ không?

Trả lời

SCB có chương trình hoàn tiền hàng kỳ sao kê cho Khách hàng sử dụng thẻ quốc tế:

  • Hoàn tiền lên đến 10% cho thẻ tín dụng SCB Chuẩn/Vàng/S-Care/World và Premier World.
  • Hoàn tiền lên đến 3% cho thẻ thanh toán SCB Mastercard Standard và Signature.

Chi tiết xem tại https://www.scb.com.vn/view/noi_dung_ct_cashback

SCB có ưu đãi về phí thường niên trọn đời cho thẻ không?

Trả lời

Hiện nay, SCB ưu đãi hoàn phí thường niên cho các dòng sản phẩm thẻ sau:

  • Thẻ tín dụng quốc tế: Mastercard/Visa Chuẩn/Vàng, Premier Mastercard World, Mastercard World.
  • Thẻ thanh toán quốc tế: Visa beYOU.

Điều kiện được hưởng ưu đãi:

  • Năm đầu tiên: Áp dụng theo chương trình ưu đãi “Phát hành ngay – Quà trao tay” (đối với thẻ tín dụng) và “Mở thẻ liền tay – Nhận ngay ưu đãi” (đối với thẻ thanh toán).
  • Các năm tiếp theo: Áp dụng khi Khách hàng chi tiêu thỏa điều kiện của năm kề trước.

SCB có tặng bảo hiểm cho chủ thẻ không?

Trả lời

SCB tặng bảo hiểm tử kỳ (bảo hiểm dư nợ thẻ) cho tất cả chủ thẻ tín dụng SCB với giá trị lên đến 1 tỷ đồng. Chi tiết tại: https://www.scb.com.vn/view/quy_tac_bao_hiem_tu_ky_cho_chu_the_scb

Tặng ngay Bảo hiểm du lịch toàn cầu với trị giá lên đến 10,5 tỷ VND. Chi tiết tại https://www.scb.com.vn/file/quy_tac_bao_hiem_du_lich_toan_cau

Tôi có thể xem các ưu đãi của thẻ ở đâu?

Trả lời

Quý khách có thể theo dõi các địa điểm và chương trình ưu đãi thẻ SCB tại https://www.scb.com.vn/vie/uu-dai-chu-the#PERSONAL_GOODWILL_FOODY

Điều kiện điều khoản của thẻ tín dụng là gì?

Trả lời

Quý khách vui lòng đọc kỹ các điều kiện và điều khoản sử dụng thẻ tín dụng SCB tại đây

Khi nào bị tính phí và lãi thẻ tín dụng quốc tế SCB?

Trả lời

Phí và lãi thẻ tín dụng quốc tế SCB bị tính trong các trường hợp sau:

- Đối với giao dịch rút tiền mặt:

  • Phí rút tiền mặt được tính khi phát sinh giao dịch, bao gồm phí do Ngân hàng cung cấp dịch vụ và SCB thu.
  • Lãi được tính trên số tiền giao dịch kể từ ngày giao dịch được ghi nhận vào hệ thống đến ngày khách hàng thanh toán toàn bộ số tiền phát sinh

- Đối với giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ:

  • Khách hàng bị tính lãi khi không thanh toán đủ toàn bộ dư nợ cuối kỳ đúng thời gian quy định.
  • Trường hợp không thanh toán hoặc thanh toán số tiền nhỏ hơn số tiền thanh toán tối thiểu được quy định trong bảng sao kê hoặc thanh toán sau ngày đến hạn thanh toán, ngoài lãi, khách hàng còn chịu thêm phí thanh toán trễ hạn.
  • Phí được thông báo theo biểu phí của SCB ban hành từng thời kỳ. Khách hàng có thể tham khảo Biểu phí mới nhất tại trang website: www.scb.com.vn hoặc tại bất kỳ Chi nhánh/Phòng giao dịch của SCB.

Biểu phí dịch vụ

Trả lời

Chi tiết biểu phí dịch vụ sản phẩm, xin vui lòng xem tại đây

Bảng sao kê thẻ tín dụng là gì?

Trả lời

Bảng sao kê thẻ tín dụng là bảng kê giao dịch chi tiết do SCB cung cấp cho chủ thẻ theo định kỳ hàng tháng, thông báo số dư nợ cuối kỳ, số tiền thanh toán tối thiểu, ngày đến hạn thanh toán và các thông tin liên quan đến giao dịch, lãi, phí phát sinh trong kỳ.

Dư nợ đầu kỳ là gì?

Trả lời

Dư nợ đầu kỳ là số tiền kỳ trước mà Khách hàng chưa thanh toán.

Dư nợ cuối kỳ là gì?

Trả lời

Dư nợ cuối kỳ là khoản tiền mà chủ thẻ cần phải thanh toán theo sao kê định kỳ hàng tháng.

Giao dịch phát sinh trong kỳ là gì?

Trả lời

Giao dịch phát sinh trong kỳ là thông tin chi tiết về tất cả các khoản thanh toán, mua sắm, ứng tiền hoặc hoàn tiền diễn ra trong khoảng thời gian của Bảng sao kê.

Ngày giao dịch là gì?

Trả lời

Ngày giao dịch là ngày Khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán, mua sắm.

Ngày hạch toán là gì?

Trả lời

Ngày hạch toán là ngày các giao dịch được ghi vào tài khoản Thẻ tín dụng của Khách hàng

Tài khoản thẻ tín dụng là gì?

Trả lời

Tài khoản thẻ tín dụng là tài khoản mở trên hệ thống thẻ tại SCB để quản lý các giao dịch, phí, lãi và các khoản phát sinh liên quan đến việc sử dụng thẻ tín dụng. Chủ thẻ chính và (các) chủ thẻ phụ sử dụng chung một tài khoản thẻ tín dụng.

Ngày sao kê là gì?

Trả lời

Ngày sao kê là ngày phát hành Bảng sao kê giao dịch hàng tháng của khách hàng.

Ngày sao kê thẻ tín dụng quốc tế SCB MasterCard là ngày 25 hàng tháng. Theo đó, Bảng sao kê liệt kê các giao dịch phát sinh từ ngày 26 tháng trước đến hết ngày 25 tháng sau.

Ngày sao kê thẻ tín dụng quốc tế SCB Visa là ngày 15 hàng tháng. Theo đó, Bảng sao kê liệt kê các giao dịch phát sinh từ ngày 16 tháng trước đến hết ngày 15 tháng sau.

Ngày đến hạn thanh toán là gì?

Trả lời

Ngày đến hạn thanh toán là ngày cuối cùng mà chủ thẻ phải thực hiện thanh toán theo quy định của SCB.

Đối với thẻ Mastercard Chuẩn/Vàng: 15 ngày kể từ ngày sao kê.

Đối với thẻ Visa Chuẩn/Vàng/S-Care và thẻ Mastercard World: 25 ngày kể từ ngày sao kê.

Tôi phải thanh toán hết mọi giao dịch đã tiêu đúng không?

Trả lời

Quý khách có thể thanh toán khoản dư nợ tối thiểu (5% tổng dư nợ thông thường và dư nợ trả góp hàng tháng – nếu có) hoặc thanh toán toàn bộ dư nợ trong kỳ theo sao kê ngân hàng đã gửi.

Tôi có thể thanh toán dư nợ bằng cách nào?

Trả lời

Quý khách có thể lựa chọn thanh toán bằng một trong các phương thức sau:

Thanh toán tự động bằng cách đăng ký trích tiền tự động từ tài khoản thanh toán.

Thanh toán bằng tiền mặt/ủy nhiệm chi tại Đơn vị SCB.

Thanh toán qua ứng dụng Mobile Banking/Intermet Banking.

Thanh toán bằng chuyển khoản đến số tài khoản thẻ (LOC) hoặc chuyển khoản nhanh 24/7 đến số thẻ.

Các lưu ý khi thanh toán dư nợ thẻ tín dụng là gì?

Trả lời

Các lưu ý khi thanh toán dư nợ thẻ tín dụng như sau:

  • Các giao dịch bằng đồng ngoại tệ sẽ được chuyển đổi sang đồng Việt Nam (VNĐ) theo tỷ giá của Tổ chức thẻ quốc tế và/hoặc tỷ giá của SCB vào ngày hạch toán.
  • Nếu khách hàng nộp/chuyển tiền để thực hiện thanh toán dư nợ thẻ tín dụng thì hạn mức tín dụng của khách hàng sẽ được tái tục khi Ngân hàng nhận được báo có.
  • Nếu khách hàng thanh toán toàn bộ số dư cuối kỳ đúng hạn, khách hàng sẽ được miễn lãi cho tất cả các giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ được cập nhật vào hệ thống trong kỳ sao kê.
  • Nếu khách hàng không thanh toán hoặc thanh toán không đủ số tiền thanh toán tối thiểu chậm nhất vào ngày đến hạn thanh toán, khách hàng sẽ phải trả phí chậm thanh toán và lãi suất kể từ ngày phát sinh giao dịch.
  • Sau 10 ngày kế từ ngày đến hạn thanh toán, nếu khách hàng chưa thanh toán số dư tối thiểu, thẻ sẽ bị khóa tạm thời.

Khi cần tôi có thể liên hệ ngân hàng theo cách nào?

Trả lời

Quý khách có thể lựa chọn một trong các phương thức sau:

Tôi có thể xác thực bằng Soft OTP/Token KeyPass khi đi nước ngoài?

Trả lời

Quý khách hoàn toàn có thể xác thực giao dịch bằng Soft OTP/Token KeyPass khi đang ở nước ngoài chỉ cần có kết nối Internet.

Tôi dùng Token KeyPass, khi giao dịch chọn hình thức xác thực Token và đã nhập đúng mã OTP nhưng bị báo lỗi Mã xác thực không đúng?

Trả lời

Đối với Token Keypass, Quý khách thực hiện Nhập PIN -> Nhập mã giao dịch hiển thị trên Mobile Banking/Internet Banking -> Nhấn OK. Mã hiển thị chính là mã OTP để xác thực giao dịch. Nếu nhập đúng nhưng vẫn báo sai mã xác thục thì do Token của Quý khách đã bị mất đồng bộ. Quý khách vui lòng gọi Hotline 1900 6538 để được hỗ trợ đồng bộ Token.

Tôi chọn xác thực bằng Token nhưng hệ thống báo lỗi “Không lấy được mã giao dịch xác thực”?

Trả lời

Token của Quý khách đã bị khóa do nhập PIN sai quá số lần cho phép. Quý khách vui lòng gọi Hotline 1900 6538 để được hỗ trợ mở khóa Token.

Tôi có thể thay đổi user Internet Banking đã đăng nhập trên SCB Secure được không?

Trả lời

Quý khách có thể thay đổi user Internet Banking đã đăng nhập trên SCB Secure nếu nhập sai PIN 03 lần liên tiếp.

Tôi thực hiện giao dịch chuyển tiền trên Mobile Banking nhưng không hiển thị hình thức xác thực SMS?

Trả lời

Theo quy định, hình thức xác thực SMS chỉ có thể xác thực giao dịch chuyển tiền trong hệ thống khác chủ tài khoản/ngoài hệ thống/thanh toán hóa đơn tối đa 100 triệu đồng/ngày/loại giao dịch. Vì vậy, khi giao dịch nhưng không hiển thị hình thức xác thực SMS, Quý khách vui lòng kiểm tra lại số tiền đã giao dịch và chọn hình thức xác thực nâng cao Soft OTP/Token OTP.

Tôi quên PIN Soft OTP thì phải làm thế nào?

Trả lời

Đối với Mobile Banking: Vào Cài đặt -> Cài đặt Soft OTP -> Quên PIN. Đối với SCB Secure: Nhập sai PIN 03 lần liên tiếp và kích hoạt lại từ đầu.

Có phải mỗi lần xác thực giao dịch bằng Soft OTP, tôi phải thực hiện xác thực trước 01 giao dịch bằng SMS?

Trả lời

Quý khách chỉ phải xác thực 01 giao dịch bằng SMS sau khi vừa kích hoạt Soft OTP. Sau khi đã thực hiện giao dịch, Quý khách có thể xác thực bằng Soft OTP cho tất cả giao dịch sau đó mà không cần phải xác thực bằng SMS.

Tôi đã kích hoạt Soft OTP trên Mobile Banking nhưng khi xác thực bằng Soft OTP, hệ thống báo phải thực hiện 01 giao dịch xác thực bằng SMS/Token, tôi thực hiện nhưng không thấy hiển thị SMS (tôi không dùng Token), vậy phải làm thế nào?

Trả lời

Do dịch vụ Quý Khách đang thực hiện đã vượt hạn mức xác thực bằng SMS. Quý khách có thể thực hiện giao dịch khác bất kỳ xác thực bằng SMS để có thể hoàn tất việc kích hoạt Soft OTP như Nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán thẻ tín dụng,…

Chuyển tiền ngoài hệ thống trên Internet Banking của SCB có lâu hơn kênh giao dịch tại quầy hay không?

Trả lời

Việc chuyển tiền ngoài hệ thống trên kênh Internet Banking hoàn toàn không lâu hơn kênh giao dịch tại quầy nếu không nói là có thể nhanh hơn! Nếu bạn thực hiện giao dịch trước 14h30 từ thứ hai đến thứ sáu của ngày làm việc thì giao dịch sẽ được thực hiện ngay trong ngày; nếu bạn thực hiện giao dịch sau thời điểm đó giao dịch sẽ chuyển sang ngày làm việc tiếp theo. Tuy nhiên, tùy thuộc vào Ngân hàng thụ hưởng (Ngân hàng nhận) ghi có nhanh hay chậm mà tài khoản của người thụ hưởng (người nhận) cũng có tiền sớm hay trễ.

Nếu tôi chuyển tiền cùng hệ thống SCB trên Internet Banking bị nhầm (người thụ hưởng) thì phải làm sao?

Trả lời

Nếu bạn chuyển nhầm thì người thụ hưởng có sẵn trong danh sách thường là người quen hoặc một người có quan hệ với bạn. Do đó, bạn có thể đàm phán với người thụ hưởng để yêu cầu hoàn lại tiền (qua kênh ATM, eBanking hoặc ủy nhiệm chi tại quầy), hoặc bạn cũng có thể yêu cầu SCB hỗ trợ trong việc hoàn lại tiền. Tuy nhiên, SCB không chịu trách nhiệm về kết quả của việc hoàn tiền do bạn chuyển nhầm.
Để tránh việc trường hợp này xảy ra, bạn vui lòng xem kỹ nội dung chuyển tiền trên mà hình xác nhận chuyển khoản trước khi nhập chuỗi bảo mật chuyển tiền đi

Chuyển tiền cùng hệ thống trên Internet hay SMS Banking có nhanh như chuyển tiền trên ATM hay không?

Trả lời

Việc chuyển tiền cùng hệ thống SCB trên kênh eBanking được thực hiện tức thì. Ngay khi tài khoản của bạn bị trừ thì cũng là lúc tài khoản của người thụ hưởng nhận được tiền.

Nếu bị đánh rơi, thất lạc hoặc nghi ngờ bị lấy cắp Token, tôi phải làm gì?

Trả lời

Đầu tiên, bạn nên đổi mật khẩu truy cập ngay khi có thể. Sau đó bạn liên hệ với điểm giao dịch của SCB để yêu cầu khóa ngay Token hoặc đề nghị cấp lại Token mới.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ eBanking, nếu tôi để lộ/quên mật khẩu… hoặc muốn thay đổi một số thông tin trên kênh eBanking, tôi phải liên hệ đâu để được hỗ trợ?

Trả lời

Khi bạn để lộ/quên mật khẩu…hoặc muốn thay đổi bất cứ thông tin nào trên kênh eBanking, bạn có thể liên hệ đến bất cứ điểm giao dịch nào của SCB để được hỗ trợ hoặc liên hệ số điện thoại 08 39206540 để được hướng dẫn cụ thể.

Hiện nay SCB có cách nào để khách hàng không cần đi đến Ngân hàng nhưng

Trả lời

SCB hiện nay đã triển khai dịch vụ Internet Banking, bạn không cần đến Ngân hàng để thực hiện mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn. Chỉ cần một máy tính có kết nối mạng Internet cùng thiết bị bảo mật (Token) do SCB cung cấp, bạn có thể thực hiện mở tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn với nhiều loại hình linh hoạt đa dạng tại bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào.

Với một số điện thoại, tôi có thể đăng ký cho nhiều hợp đồng SMS Banking được không?

Trả lời

Với mỗi số điện thoại, bạn chỉ được đăng ký cho một mã khách hàng duy nhất (một hợp đồng SMS Banking).

Nếu tôi đánh rơi Token thì có rủi ro không?

Trả lời

Khi bạn bị mất hay thất lạc Token, chỉ cần thông báo ngay cho SCB để vô hiệu hóa Token đó. Nếu ai đó tình cờ nhặt được Token thì trên Token này không lưu lại bấc cứ thông tin nào của bạn cũng như thông tin về Ngân hàng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng Token mới thì chỉ cần đăng ký tại bất kỳ điểm giao dịch nào của SCB.

Khi đến SCB nhận tiền kiều hối qua Western Union, tôi cần thực hiện thủ tục gì?

Trả lời

Khi được Người gửi tiền thông báo mã số chuyển tiền, Khách hàng có thể đến bất kỳ Điểm giao dịch nào của SCB, xuất trình một trong các loại Giấy tờ tùy thân còn thời hạn hiệu lực. Ngoài ra, Khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin và điền vào “Phiếu nhận tiền” (theo mẫu của SCB).
Lưu ý: tính chính xác của thông tin Họ và tên người nhận và Mã số nhận tiền (gồm 10 chữ số).

Tôi đang có Thẻ tiết kiệm tại SCB, tôi muốn chứng minh năng lực tài chính cho con của tôi đi du học có được không? Nếu được thì phải làm thủ tục gì?

Trả lời

Khi có nhu cầu chứng minh năng lực tài chính để phục vụ mục đich du học theo yêu cầu theo yêu cầu của bên cung cấp dịch vụ, Khách hàng có thể yêu cầu SCB xác nhận số dư Thẻ tiết kiệm/tài khoản tiền gửi/kỳ phiếu/chứng chỉ tiền gửi đã mở tại SCB hoặc yêu cầu SCB phát hành thư bảo lãnh. Trong trường hợp Khách hàng chưa có Thẻ tiết kiệm/tài khoản tiền gửi/kỳ phiếu/chứng chỉ tiền gửi tại SCB vẫn có thể yêu cầu SCB chứng minh năng lực tài chính của Khách hàng dưới hình thức SCB cho vay vốn để chứng minh năng lực tài chính cho chính Khách hàng.
Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào “Giấy đề nghị cung cấp thông tin tài khoản” (Theo mẫu của SCB) và xuất trình các giấy tờ sau:
• Giấy tờ tùy thân còn thời hạn hiệu lực.
• Thẻ tiết kiệm/Tài khoản tiền gửi/Chứng chỉ tiền gửi/Giấy tờ có giá do SCB phát hành và còn thời hạn hiệu lực.

Sau khi yêu cầu SCB xác nhận số dư tiền gửi tiết kiệm, tôi có thể rút tiền gửi tiết kiệm đó trước hạn được không?

Trả lời

Tùy theo yêu cầu xác nhận số dư của Khách hàng, sau khi SCB xác nhận số dư, Khách hàng có thể rút trước hạn Thẻ tiết kiệm đó hoặc không tùy từng trường hợp:

+ Nếu nội dung xác nhận số dư của Khách hàng tại thời điểm xác nhận (ngày…../…..giờ) theo nội dung trên tài khoản tiền gửi thì Khách hàng có thể tất toán trước hạn Thẻ tiết kiệm đó được hay không tùy vào quy định của sản phẩm tiết kiệm đã tham gia.

+ Nếu nội dung xác nhận số dư của Khách hàng trong thời kỳ (từ ngày …..đến ngày……) theo nội dung trên Thẻ tiết kiệm (thời kỳ này được bắt đầu kể từ ngày hoặc sau ngày Khách hàng mở Thẻ tiết kiệm và tối đa đến ngày đến hạn của Thẻ tiết kiệm tiền gửi đó) thì SCB sẽ thực hiện phong tỏa tài khoản tiền gửi của Khách hàng. Do đó, trong trường hợp này Khách hàng không thể tất toán trước hạn Sổ tiết kiệm đó.

Ngân hàng có dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước điện thoại, cước Internet,… không? Thủ tục đăng ký dịch vụ như thế nào?

Trả lời

SCB đang cung cấp Dịch vụ thanh toán tự động hóa đơn trong nước cho tất cả các dịch vụ tiện ích của Khách hàng bao gồm: tiền điện, tiền nước, cước điện thoại, cước Internet,… và các loại cước phí khác mà Khách hàng muốn chi trả định kỳ (không giới hạn các dịch vụ nào).

Nếu Khách hàng chưa có tài khoản tiền gửi thanh toán tại SCB, SCB sẽ tiến hành mở tài khoản này MIỄN PHÍ cho Khách hàng.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ, Khách hàng cần lập “Giấy đăng ký sử dụng kiêm Hợp đồng Dịch vụ thanh toán tự động hóa đơn trong nước” (theo mẫu cua SCB) và xuất trình các Giấy tờ sau:

+ Giấy CMND/Giấy tờ tương đương còn hiệu lực của Khách hàng, Giấy ủy quyền/Giấy giới thiệu của tổ chức (nếu đăng ký cho tổ chức).
+ Trường hợp Khách hàng đăng ký thanh toán hóa đơn tự động cho người thân thì xuất trình thêm Bản sao CMND/Giấy tờ tùy thân của Người đó.
+ 01 Giấy báo cước/Hóa đơn thanh toán/Hợp đồng dịch vụ của 01 kỳ gần nhất của mỗi dịch vụ cần thanh toán.

Đồng thời, Khách hàng vui lòng tiến hành thay đổi địa chỉ gửi Giấy báo cước với Nhà cung cấp (chuyển từ địa chỉ của Khách hàng thành địa chỉ của SCB).

Thời hạn thanh toán séc là bao lâu?

Trả lời

Tờ séc được xuất trình trong vòng 30 ngày (ngày lịch) kể từ ngày ký phát và người ký phát có đủ khả năng thanh toán để chi trả cho số tiền ghi trên séc thì SCB sẽ thanh toán cho người thụ hưởng ngay trong ngày xuất trình hoặc ngày làm việc tiếp theo sau ngày xuất trình đó.
Tờ séc được xuất trình sau thời hạn xuất trình để thanh toán nhưng chưa quá 06 tháng kể từ ngày ký phát thì SCB vẫn có thể thanh toán nếu SCB không nhận được bất kỳ thông báo đình chỉ thanh toán tờ séc đó và người ký phát có đủ khả năng thanh toán.

Tôi bị mất Giấy CMND nhưng tôi có các loại giấy tờ khác như bằng lái xe, thẻ bảo hiểm, hộ khẩu… thì có thể nhận tiền do người thân chuyển không?

Trả lời

Đối với trường hợp Khách hàng là người nhận tiền nhưng bị mất Giấy CMND, Khách hàng có thể sử dụng các giấy tờ thay thế như Hộ chiếu/Đơn có mất Giấy CMND có dán hình và có xác nhận của cơ quan công an/Đơn cớ mất không dán hình có xác nhận của cơ quan công an và kèm theo các giấy tờ có hình ảnh của Khách hàng như Bằng lái xe, Thẻ công đoàn…

Tôi đã thực hiện chuyển tiền tại SCB, nhưng ghi sai số tài khoản người nhận, tôi phải làm như thế nào để điều chỉnh lại lệnh chuyển tiền?

Trả lời

Khi thực hiện chuyển tiền, Khách hàng cung cấp sai bất kỳ thông tin nào liên quan đến giao dịch như: tên người nhận/Số tài khoản người nhận/ngân hàng người nhận,…., Khách hàng cần liên hệ với Điểm giao dịch đã thực hiện chuyển tiền để làm thủ tục điều chỉnh thông tin đã sai.

Tôi có nhẫn vàng y, SCB có mua loại vàng này không?

Trả lời

SCB chỉ thực hiện giao dịch một loại vàng miếng SJC do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn phát hành. Do vậy, đối với các loại vàng khác, Khách hàng có thể giao dịch tại các Doanh nghiệp vàng trên thị trường.

Công ty tôi muốn mua một số loại ngoại tệ để thanh toán cho bên đối tác nước ngoài, SCB có bán những loại ngoại tệ nào?

Trả lời

SCB cung cấp Dịch vụ “Chuyển tiền thanh toán đa tệ” nhằm phục vụ cho các Khách hàng có nhu cầu chuyển tiền thanh toán quốc tế, đặc biệt trong trường hợp Khách hàng muốn thanh toán bằng các loại ngoại tệ mà SCB chưa niêm yết.
Dịch vụ này được thực hiện với 141 loại ngoại tệ đang được sử dụng trên thế giới.

 

top