Search
27/11/2019

Hành Trình Vinh Quang – SCBer chinh phục nguồn năng lượng vô tận

Vào ngày 23/11/2019, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB đã tổ chức thành công chương trình “Hành trình vinh quang” với sự tham gia của hơn 4.000 CBNV SCB. Chương trình đã vượt qua ý nghĩa của một cuộc thi nghiệp vụ nội bộ, trở thành sự kiện văn hóa lớn nhất trong năm của SCB với chủ đề tư tưởng rất quan trọng: Chinh phục nguồn năng lượng vô tận đưa SCB BỨT PHÁ – DẪN ĐẦU – VƯỢT KHỎI MỌI GIỚI HẠN.

Với chủ đề “Tăng tốc để dẫn đầu”, chương trình Hành Trình Vinh Quang được thiết kế với ý tưởng vô cùng đặc sắc: 19 phi đội và các phi hành gia dưới sự chỉ huy của Thuyền trưởng, Ban Chỉ Huy, các Phi đội trưởng sẽ lần lượt thể hiện kiến thức nghiệp vụ qua hai vòng thi: Vòng 1 – Khám phá thiên hà NextGene và vòng 2 – Chinh phục năng lượng NextGene.

Tại vòng 1, từng phi hành gia của các phi đội đã lần lượt trả lời 20 câu hỏi, và dựa trên điểm của mỗi phi đội (là tổng điểm của 8 thành viên/phi đội), Ban giám khảo đã chọn ra 8 phi đội có số điểm cao nhất vào vòng 2. Vòng 2 vô cùng gay cấn với hình thức loại trực tiếp, theo đó phi hành gia nào trả lời sai đáp án từ câu hỏi thứ 6 sẽ phải rời sàn thi đấu, cho đến khi tìm ra người chiến thắng. Chung cuộc, phi đội Sư Tử đến từ vùng 5 đã xuất sắc giành giải Quán quân của chương trình.

Hình thức thi trắc nghiệm chọn đáp án đúng đã tạo một bầu không khí vô cùng sôi động, không chỉ trên sân khấu của 152 thí sinh, mà còn lan tỏa xuống tận hàng ghế khán giả. Hơn 4.000 phi hành gia SCB cùng nhiệt tình phân tích, suy nghĩ để tìm ra đáp án đúng. Và những tràng vỗ tay không ngớt, những tiếng xuýt xoa nuối tiếc khi màn hình chiếu đáp án… đã cho thấy một tinh thần năng động, ham học hỏi, sáng tạo trong mỗi SCBer, cũng là minh chứng rõ ràng cho mục đích và ý nghĩa của chương trình.

Để cổ vũ cho tinh thần thi đấu của các đội ở xa, Ban Lãnh đạo SCB đã lập ra những Liên minh, gắn kết các phi đội đến từ các Vùng Kinh doanh bên ngoài khu vực thành phố Hồ Chí Minh với các Khối, Phòng, Ban tại Hội Sở. Chính sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình của các Liên minh đã tạo nên tinh thần quyết chiến mạnh mẽ cho các phi đội và tạo nên không khí sôi động trong suốt hơn 6 giờ đồng hồ diễn ra chương trình.

Ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng Giám đốc SCB đã chia sẻ về ý nghĩa của chương trình Hành Trình Vinh Quang yêu cầu mỗi CBNV phải nỗ lực nhiều hơn nữa để xây dựng các quy trình và trang bị tư duy chuẩn mực cho hệ thống SCB. Một quy trình tốt phải bao gồm cả việc giáo dục và đào tạo để quy trình đó được CBNV SCB thuộc lòng và áp dụng trong công việc hàng ngày. Đồng thời, một tư duy tốt phải là một tư duy đúng đắn, tích cực để giúp CBNV SCB đưa ra lựa chọn, quyết định tốt nhất”.

Tiếp nối thành công những năm trước, hoạt động thể thao vốn rất sôi động tại SCB trong năm 2019 tiếp tục ghi dấu ấn với số lượng CBNV tham gia Hội thao truyền thống và chất lượng các trận thi đấu. Tại chương trình “Hành trình vinh quang”, Ban Lãnh đạo SCB đã trao giải thưởng cho các vận động viên đoạt giải tại Hội thao truyền thống SCB ở các nội dung thi đấu Bóng đá Nam, Quần vợt, Cầu lông…; và ghi nhận những thành tích của cá nhân và đơn vị kinh doanh xuất sắc qua hơn 100 giải thưởng quay số là xe ô tô Mazda 2 Hatchback SE, xe ô tô Hyundai Grand i10 Hatchback 1.2AT, xe máy Honda SH, xe máy Honda Vision…

Các ca sĩ khách mời Phương Vy, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, nhóm MTV, Khánh Thy – Phan Hiển… đã đem đến chương trình những tiết mục biểu diễn hay, ý nghĩa, phù hợp với tinh thần của chương trình. Đặc biệt tiết mục “Tâm sự với con” của cặp đôi Khánh Thy – Phan Hiển cùng sự góp mặt của cậu con trai 4 tuổi của họ - tiết mục vinh danh Quỹ Chung Sức của SCB - đã nhận được nhiều lời khen ngợi, đồng cảm của các SCBer.

Trong nhiều năm liền, SCB đã được các tổ chức tuyển dụng như công ty Anphabe bình chọn là “Top 5 Ngân hàng Việt có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam”. Năm 2019, SCB tiếp tục xây dựng văn hóa tổ chức bền vững, hướng tới con người và coi trọng các giá trị tinh thần. Và chương trình “Hành trình vinh quang” là minh chứng rõ nét, cụ thể cho những giá trị này. Chương trình đã thu hút hơn 4.000 CBNV tham dự trực tiếp, và ngay sau khi chương trình kết thúc, rất nhiều dòng trạng thái mang tính tự hào về SCB được chia sẻ trên mạng xã hội. Văn hóa SCB đang trở thành những giá trị thân thuộc, gần gũi, có sức lan tỏa và tạo sự tự hào về ngôi nhà thứ hai của mỗi SCBer.

 

top